Khảo sát: Internet là nguyên nhân gây bất hòa trong gia đình

Ngoc Huynh

Theo một nghiên cuộc khảo sát mới đây do hãng bảo mật Kasspersky thực hiện, internet đang là nguyên nhân gây nên những bất hòa và ngăn cách giữa các thành viên trong gia đình.

Cuộc khảo sát đã tiến hành đánh giá 3.700 hộ gia đình tại 7 quốc gia, và có đến 21% số bậc phụ huynh và 22% trẻ em cho rằng internet là nguyên nhân gây ra sự rạn nứt trong gia đình và 31% bậc phụ huynh cho biết internet đã gây ra sự ngăn cách giữa họ và con cái của mình.

Trước đây, các bậc phụ huynh là những người mà con cái luôn tìm đến để xin lời khuyên hoặc đưa ra câu trả lời cho những thắc mắc, nhưng hiện nay có 23% số bậc phụ huynh cho biết con cái họ thích online trên internet hơn là nói chuyện với họ.

Khảo sát cũng chỉ ra rằng 42% bậc cha mẹ không kết bạn với con mình trên mạng xã hội và 18% trong số đó cho rằng việc này có thể khiến cho con họ cảm thấy xấu hổ.

Đồng thời, 31% bậc phụ huynh phàn nàn rằng con mình đã làm lây nhiễm virus khi online, 24% phải chi trả cho những thứ con họ đặt hàng hoặc download.

Tương tự, 13% trẻ em cho rằng cha mẹ làm hỏng thiết bị và 16% than phiền cha mẹ đã vô tình xóa một số dữ liệu của mình.

Ông Andrei Mochola – Trưởng bộ phận kinh doanh của Kaspersky cho rằng: “Lẽ tự nhiên là việc sử dụng – hoặc lạm dụng – các thiết bị kết nối sẽ gây ra sự bất hòa trong các gia đình. Tuy nhiên, do chúng ta dành quá nhiều thời gian để online, nên các chức năng gia đình cũng sẽ thay đổi theo.”

Kaspersky cũng đưa ra lời khuyên là các bậc phụ huynh có thể sử dụng các thiết bị quản lý trên máy tính, có chức năng chặn truy cập vào những trang hoặc ứng dụng không phù hợp với trẻ nhỏ, điều này cũng sẽ giúp trẻ bớt “nghiện” internet hơn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/