Khảo sát: Chỉ có 6% lập trình viên ứng dụng di động là nữ giới

Ngoc Huynh

Nếu bạn đã từng có ý định tìm hiểu xem ai là người đã tạo ra những ứng dụng mà bạn vẫn đang sử dụng hàng ngày thì hãy dành chút thời gian xem kết quả cuộc khảo sát của InMobi. Theo nền tảng quảng cáo di động này, một nhà phát triển thường là nam giới có độ tuổi trung bình từ 31 đến 35 với chưa tới 3 năm kinh nghiệm phát triển app và kiếm được khoảng 6.000 USD/tháng. Hiển nhiên chỉ có 6% trong số 1.089 nhà phát triển tham gia cuộc khảo sát này là nữ và chỉ có 16% trong số họ có hơn 5 năm kinh nghiệm phát triển ứng dụng.

Cuộc khảo sát của InMobi tập trung vào các khu vực như Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á Thái Bình Dương. Trên toàn cầu, nam giới thống trị ngành này với tỉ lệ 91%. Tại châu Âu và khu vực châu Á Thái Bình Dương chỉ có chưa đến 5% đại diện là nữ giới. Tại Bắc Mỹ, con số này là 11%.

Theo nghiên cứu này, độ tuổi trung bình của một lập trình viên là 33. Các lập trình viên đến từ khu vực Bắc Mỹ nhiều tuổi hơn những người đến từ các khu vực khác, với 52% ở tuổi từ 35 trở lên. Phần lớn các lập trình viên có chưa đầy 3 năm kinh nghiệm. Cụ thể là chỉ có 34% số này cho biết mình có hơn 4 năm kinh nghiệm trở lên trong ngành này. Hầu hết các nhà phát triển thích làm việc cho chính mình với 47% làm việc với tư cách một nhà phát triển độc lập, và chỉ 33% làm việc làm theo nhóm ít hơn 5 thành viên.

Không có gì ngạc nhiên, động lực chính của các nhà phát triển là tiền. Gần 35% số người được hỏi cho biết doanh thu chính là lý do vì sao họ tạo ứng dụng. Lý do “vui” và “cơ hội sáng tạo” lần lượt là 17% và 16%. 14% các nhà phát triển cho biết họ tham gia vì thị trường ứng dụng hấp dẫn họ, còn 6% cho biết lối sống của một lập trình viên hấp dẫn họ. Dù có suy nghĩ mang nặng tính kinh tế như vậy, số tiền họ kiếm được cũng không nhiều. 55% nhà phát triển kiếm được tối đa 1.000 USD/tháng trong khi đó 4% kiếm được hơn 100.000 USD/tháng.

Các cuộc khảo sát này cho thấy những nhà phát triển ở Bắc Mỹ có thể kiếm được tới 9.400 USD/tháng nhưng 49% trong số này chỉ kiếm được chưa đầy 1.000 USD/tháng. Các nhà phát triển ở châu Á Thái Bình Dương có thu nhập thấp nhất với 61% kiếm được chưa đầy 1.000 USD/tháng, và thu nhập trung bình của nhóm này là 3.400 USD. Đương nhiên, mức sống ở châu Á cũng khác so với các khu vực khác.

41% các nhà phát triển tạo ứng dụng cho game di động. Điều này cũng không có gì bất ngờ bởi có rất nhiều game trên App Store và Google Play. Các ứng dụng giải trí chiếm 32% tổng số ứng dụng được phát triển trong khi đó các ứng dụng truyền thông lại không được ưa chuộng, chỉ 9% các nhà phát triển viết ứng dụng cho mảng này.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.phonearena.com/