Khách mua sững người khi đứng trước iPhone 14 và iPhone 13: Màn ‘ngụy trang’ dở tệ

Tram Ho

Theo phản ánh của ấn phẩm Tom’s Guide, nhiều khách hàng cảm thấy “bị coi thường” sau khi cầm trên tay mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus mà Apple ra mắt năm nay.

Khách mua sững người khi đứng trước iPhone 14 và iPhone 13: Màn 'ngụy trang' dở tệ - Ảnh 1.

Vỏ bọc ngụy trang

Tom’s Guide – chuyên trang đánh giá các sản phẩm công nghệ của Future plc (một công ty truyền thông ở Anh đã xuất bản hơn 50 tạp chí trong các lĩnh vực từ công nghệ, video games phim ảnh, âm nhạc, nhiếp ảnh cho tới gia dụng) – đăng bài viết bày tỏ sự thất vọng lớn với iPhone 14 và iPhone 14 Plus.

Theo biên tập viên Jordan Palmer, tác giả bài viết, hàng năm, chúng ta đều sẽ nghe thấy ít nhiều ý kiến chê bai rằng các mẫu iPhone mới ra mắt chỉ là bản nâng cấp lặp đi lặp lại của các đời máy cũ. Mặc dù đúng là việc nâng cấp hàng năm không có gì mới mẻ nhưng cũng phải thừa nhận rằng, trong vài năm trở lại đây, iPhone đã có nhiều thứ đổi mới hơn.

Từ việc bổ sung 5G trên iPhone 12, màn hình 120Hz (ProMotion) trên iPhone 13 Pro, tai thỏ Face ID trên iPhone X hay Dynamic Island trên iPhone 14 Pro, mỗi năm đều có một thứ gì đó mới mẻ khiến cho các iFan phấn khích và mong chờ hơn.

Khách mua sững người khi đứng trước iPhone 14 và iPhone 13: Màn 'ngụy trang' dở tệ - Ảnh 2.

Nguồn ảnh: Tom’s Guide

Tuy nhiên năm nay, theo Palmer, mọi thứ chỉ được “nửa vời”. Ngay khi Apple bắt đầu nói về iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tại sự kiện ra mắt vào tháng 9, rõ ràng mọi sự tập trung đều đổ dồn vào hai mẫu này. iPhone 14 và iPhone 14 Plus dường như bị gạt sang bên lề. Chúng không nhận được bất cứ nâng cấp lớn nào, ngoại trừ một sự tăng cường rất nhỏ về hiệu suất và khả năng chụp ảnh.

Có vẻ như Apple đã tính toán sai. Người tiêu dùng dường như đã nắm bắt được rằng iPhone 14 thực chất chỉ là iPhone 13 “được ngụy trang”, một báo cáo từ DigiTimes cho biết, doanh số bán iPhone 14 và iPhone 14 Plus “thấp hơn kỳ vọng”.

Chuyên gia phân tích công nghệ nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho rằng, nhu cầu đối với hai mẫu này không khả quan khi lượng hàng đặt trước còn kém hơn cả iPhone SE 3 và iPhone 13 mini. Theo ông Kuo, “chiến lược phân cấp sản phẩm của Apple đối với các mẫu tiêu chuẩn không thành công trong năm nay”. Thậm chí, nhà phân tích dự đoán Apple đã gác lại kế hoạch tăng sản lượng hai mẫu này.

Hãy tiết kiệm 100 USD thay vì mua iPhone 14

Tôi ngồi xuống với biểu cảm ‘nghĩ mình ngu ngốc chắc’ rõ mồn một trên gương mặt. iPhone 14 rõ ràng là một sự xem nhẹ đối với khách hàng, nó mang tới quá ít nâng cấp so với iPhone 13.

Đúng là có một số nâng cấp nhỏ trong hệ thống camera, và iPhone 14 được tích hợp Photonic Engine (công nghệ nhiếp ảnh thuật toán), nhưng giá khởi điểm của thiết bị đã là 799 USD, tôi không thấy có lý do gì để mọi người nâng cấp từ iPhone 13 (với giá giảm xuống còn 699 USD) hoặc thậm chí iPhone 12” – Jordan Palmer thuật lại cảm xúc của anh khi cầm trên tay chiếc iPhone 14.

Khách mua sững người khi đứng trước iPhone 14 và iPhone 13: Màn 'ngụy trang' dở tệ - Ảnh 3.

Nguồn ảnh: Tom’s Guide

Thông thường, Apple cung cấp cho iPhone bản thường và bản Pro cùng một loại chipset, mặc dù bản Pro sẽ có một số sửa đổi và điều chỉnh để khiến nó trở nên chuyên nhiệp hơn (Ví dụ iPhone 13 Pro có bộ xử lý đồ họa GPU mạnh hơn).

Song, Apple đã từ bỏ chiến thuật đó trong năm nay khi để lại iPhone 14 và iPhone 14 Plus với chip A15 Bionic lắp đặt trong các bản Pro năm ngoái.

Tôi nghĩ rằng mọi người đã nhận ra iPhone 14 thực sự không có nhiều thứ để mang lại so với ‘người tiền nhiệm’ của nó (iPhone 13). Cá nhân tôi đề xuất mua iPhone 13 thay vì iPhone 14. Tại sao không tiết kiệm 100 USD và mua iPhone 13? Nó vẫn là một mẫu điện thoại tốt và không thua xa iPhone 14 ở bất cứ khía cạnh nào có thể hình dung được” – Palmer cho hay.

Khách hàng ngày càng thông thái

Theo Palmer, năm nay Apple đã đánh giá thấp trí thông minh của khách hàng. Anh cho biết, thậm chí một số khách hàng cảm thấy “bị coi thường” khi Apple nghĩ rằng mọi người sẽ không nhận ra bản chất mờ nhạt của mẫu iPhone mới.

“Có lẽ Apple nên ngừng sản xuất iPhone bản thường trong 1 năm. Tôi nghĩ chu kỳ 2 năm như series SE cũng thích hợp. Mặc dù điều đó khó lòng xảy ra nhưng tôi hy vọng Apple sẽ suy nghĩ cẩn thận hơn về iPhone 15. Người tiêu dùng dường như ngày càng thông minh hơn mỗi lẫn Apple cho ra mắt mẫu iPhone mới” – Palmer khuyến cáo.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk