Các xu hướng chính sẽ định hình Hành trình kỹ thuật số vào năm 2021

Tram Ho

Chuyển đổi kỹ thuật số, cho đến nay đang tiến triển với tốc độ riêng của nó, đã tìm thấy sức hút mới trong các doanh nghiệp kinh doanh do đại dịch đang thịnh hành. Tình hình này đã tập trung rõ nét vai trò quan trọng của các dịch vụ kỹ thuật số trong việc duy trì hoạt động, quan tâm đến phản hồi của khách hàng và nâng cao trải nghiệm của họ cũng như đạt được ROI. Kết quả đã rõ ràng trong sáu tháng qua, trong đó các dịch vụ chuyển đổi kỹ thuật số đã tăng tốc ở quy mô chưa từng thấy trước đó. Các thuộc tính như trải nghiệm của khách hàng, chất lượng trên môi trường đa kênh và bảo mật, đã được các doanh nghiệp chấp nhận là sản phẩm phải có. Và những người có sự hiện diện truyền thống đang hình dung lại chiến lược áp dụng chuyển đổi kỹ thuật số của họ để duy trì tính phù hợp và cạnh tranh. Bản chất năng động của bối cảnh công nghệ và hậu quả của đại dịch đã đưa ra một số xu hướng mới để định hình hành trình kỹ thuật số vào năm 2021. Các xu hướng chính để định hình bất kỳ chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số nào

Năm 2021 có thể sẽ chứng kiến ​​những xu hướng tiếp theo trong công nghệ kỹ thuật số và hứa hẹn những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Tưởng tượng lại trải nghiệm của khách hàng: Khách hàng ngày nay muốn có trải nghiệm kỹ thuật số phong phú được hỗ trợ bởi các bot trò chuyện thông minh, UX tốt nhất trong lớp và thực tế tăng cường do sản phẩm cung cấp. Nhu cầu về sự xuất sắc này đang thúc đẩy các doanh nghiệp tăng cường tích hợp phụ trợ của họ và tối đa hóa việc sử dụng thành phần của các ứng dụng phần mềm, nhờ đó mang lại trải nghiệm đa kênh liền mạch. Các doanh nghiệp đã cắt giảm công việc của họ để thiết kế các ứng dụng cho mọi loại thiết bị và nhân khẩu học. Các ứng dụng này (di động và dựa trên web) dự kiến ​​sẽ tận dụng tối đa hệ điều hành của thiết bị và các trình duyệt hiện đại. Tưởng tượng lại trải nghiệm của khách hàng đòi hỏi phải ràng buộc tất cả các giao diện hướng tới khách hàng với nhau, tích hợp chúng ở back-end và tạo điều kiện hiển thị dữ liệu trên toàn bộ. Các giao diện có thể là về sự hiện diện trên web, lượt ghé thăm cửa hàng truyền thống hoặc ứng dụng di động. Để đảm bảo điều tương tự, các doanh nghiệp cần tận dụng các giải pháp đảm bảo dữ liệu và cung cấp CX hàng đầu và toàn diện trên toàn bộ chuỗi giá trị và hơn thế nữa.

AIaaS (Trí tuệ nhân tạo như một dịch vụ): A Tôi đã từng bước thể hiện sự hiện diện của nó trong hệ sinh thái kỹ thuật số với các yếu tố như chatbot thông minh, học sâu, phân tích dữ liệu, nhận dạng khuôn mặt và giọng nói cũng như học máy. Nó đã nổi lên như một công nghệ để tạo ra một khuôn khổ cho điện toán đám mây bao gồm các dịch vụ như trí tuệ kinh doanh, máy học, hỗ trợ kỹ thuật số và điện toán nhận thức, cùng những dịch vụ khác. AI sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc mang lại trải nghiệm người dùng vượt trội bằng cách dự đoán kết quả của một tình huống trong môi trường đa kênh. Đối với các nhà tiếp thị, AI có thể là lực lượng hướng dẫn hiển thị các quảng cáo có liên quan cho người tiêu dùng vào đúng thời điểm và nền tảng để họ có thể thu được lợi nhuận tốt hơn trên miếng bánh chi tiêu của mình.

5G trở thành hiện thực: Tin tức về 5G đã xuất hiện trong phạm vi công cộng một thời gian. Tuy nhiên, đại dịch đã cho thấy tầm quan trọng của băng thông với các hoạt động như cộng tác kỹ thuật số, giáo dục trực tuyến, làm việc từ xa và hội nghị truyền hình đôi khi gặp trục trặc. Sự phụ thuộc ngày càng tăng của chúng ta vào điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị kỹ thuật số khác, bao gồm cả số lượng ngày càng tăng các cảm biến IoT, có nghĩa là siêu xa lộ thông tin được gọi là internet cần được tăng cường để hấp thụ nhu cầu ngày càng tăng của người dùng. Với việc làm việc từ xa và học tập tại nhà trở nên phổ biến, nhu cầu 5G trở thành một dịch vụ chính vào năm 2021 là một khả năng khác biệt. Mặc dù đại dịch đã làm chậm tốc độ triển khai 5G, đặc biệt là ở các thị trường như Trung Quốc, các nỗ lực đã được tiếp tục. Ngoài ra, các nhà sản xuất điện thoại thông minh như Motorola, Apple, Samsung và Xiaomi dự kiến ​​sẽ phát hành điện thoại hỗ trợ 5G vào năm 2021 để công nghệ 5G có thể tiếp cận và giá cả phải chăng.

Điện toán bí mật : Với những lo ngại về tội phạm mạng ngày càng gia tăng và các doanh nghiệp ngày càng cảnh giác với tin tặc và phần mềm độc hại, các kế hoạch đang được triển khai để tăng cường an ninh mạng thông qua tính toán bí mật. Tại đây, toàn bộ quá trình tính toán được mã hóa bao gồm cả dữ liệu, do đó xây dựng các lớp bảo mật bổ sung xung quanh dữ liệu và thông tin bí mật. Mặc dù quá trình này vẫn đang được tiến hành và các công ty như IBM, Google, Microsoft, VMware và Alibaba, cùng với những công ty khác, là một phần của tập đoàn điện toán bí mật, công việc đang được tiến hành để phát triển các phương pháp hay nhất và giao thức mới. Do đó, năm 2021 có thể sẽ chứng kiến ​​sự phổ biến của công nghệ này. Doanh nghiệp có thể dùng được: Các doanh nghiệp đang phải gánh nặng với sự gia tăng của các ứng dụng phần mềm với khoảng 8000 ứng dụng chỉ trong phân khúc tiếp thị. Tuy nhiên, đa số các doanh nghiệp cho rằng Công nghệ thông tin kết hợp các lợi ích của đảm bảo chất lượng kỹ thuật số mang lại nhiều giá trị nhất thông qua việc nâng cao năng suất, nâng cao hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Theo Gartner, doanh nghiệp có thể kết hợp sẽ nổi lên như một mô hình công nghệ quan trọng để thúc đẩy khả năng phục hồi kinh doanh, khả năng mở rộng và tăng thời gian ra thị trường. Hơn nữa, nó sẽ cho phép các doanh nghiệp chuyển đổi từ phương thức hoạt động truyền thống sang phương thức linh hoạt, từ đó thúc đẩy sự đổi mới, giảm chi phí và xây dựng quan hệ đối tác tốt hơn.

Dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng: Nhận thức về việc duy trì dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng giữa người dùng và doanh nghiệp đang tăng lên nhờ các chế độ quản lý mới như GDPR. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải tập trung đổi mới vào dữ liệu và thông tin nhạy cảm. Vào năm 2021, các doanh nghiệp có thể lấy dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng làm USP của họ để duy trì tính cạnh tranh. Điều này có thể cho phép người dùng là chủ sở hữu dữ liệu của họ và cho phép họ từ chối hoặc cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu của họ trong các ứng dụng web / di động và các kênh khác. Tự động hóa: Với sự cạnh tranh ngày càng gia tăng và nhu cầu các tổ chức phải tinh gọn, năng suất, hiệu quả và nhanh nhẹn, tự động hóa có khả năng tăng cường. Theo Salesforce, khoảng 81% doanh nghiệp CNTT có khả năng tự động hóa nhiệm vụ của họ và tập trung vào đổi mới. Ngoài ra, theo nghiên cứu của MuleSoft, khoảng 30% người ra quyết định trong lĩnh vực CNTT cho rằng tự động hóa là một sáng kiến ​​kinh doanh quan trọng để chuyển đổi kỹ thuật số.

Kết luận Nếu năm 2020 là tất cả về kỹ thuật số để gia tăng giá trị cho khách hàng và đạt được ROI, thì năm 2021 có khả năng là tạo ra giá trị ở quy mô và tốc độ cần thiết. Các xu hướng chính ảnh hưởng đến bất kỳ chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số nào vào năm 2021 sẽ làm giảm tương tác của con người, thúc đẩy tự động hóa, nâng cao CX và đơn giản hóa cuộc sống. Các doanh nghiệp phải hiểu được sự thay đổi mô hình đang diễn ra trong công nghệ và xây dựng hệ sinh thái kỹ thuật số phù hợp để sẵn sàng cho tương lai.

Nguồn: James Daniel là một Kỹ sư phần mềm nhiệt tình và làm việc tại Cigniti Technologies. Tôi hiểu rất rõ về chất lượng kiểm thử phần mềm ngày nay mang lại kết quả tốt và luôn sẵn lòng tạo ra nội dung có giá trị và chia sẻ suy nghĩ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo