Kênh YouTube bị Nintendo “đánh” 1.300 gậy bản quyền chỉ trong 1 ngày

Tram Ho

Một kênh YouTube chuyên đăng tải nhạc game mới đây đã bị Nintendo “đánh” 1.300 gậy vi phạm bản quyền chỉ trong một ngày. Với lịch sử đầy “tai tiếng” trong việc đánh bản quyền các nhà sáng tạo nội dung và fan của Nintendo thì đây cũng không phải việc quá đáng ngạc nhiên.

Tuy nhiên, điều khiến nhiền fan bức xúc là những bài nhạc bị gỡ khỏi YouTube vì vi phạm bản quyền này không có trên các nền tảng phát nhạc phổ biến như Spotify, nên họ không còn cách nào để thưởng thức chúng.

Nintendo "đánh" 1.300 gậy bản quyền với kênh YouTube nhạc game chỉ trong 1 ngày - Ảnh 1.

YouTuber GilvaSunner đã đăng một tweet giải thích rằng Nintendo gửi cho kênh hơn 1.300 cảnh báo vi phạm bản quyền. GilvaSunner là kênh cực kỳ nổi tiếng trong việc đăng nhạc game đầy đủ, chất lượng cao, cho phép fan của game Nintendo như Kirby hay Mario nghe lại các bài nhạc yêu thích của họ thông qua YouTube.

Theo GilvaSunner, video của họ không bật kiếm tiền và không thu được lợi nhuận gì từ chúng, nhưng Nintendo vẫn quyết định chặn hàng trăm video.

Đây không phải là lần đầu tiên GilvaSunner bị Nintendo đánh gậy bản quyền. Năm 2019, YouTuber này đã bị Nintendo gửi nhiều khiếu nại về bản quyền đối với các video nhạc game khác. Và trong suốt năm 2020, GilvaSunner tiếp tục nhận được các cảnh báo bản quyền từ Nintendo.

Nintendo "đánh" 1.300 gậy bản quyền với kênh YouTube nhạc game chỉ trong 1 ngày - Ảnh 2.

“Tôi không tức giận hay ngạc nhiên khi Nintendo làm điều này. Nếu Nintendo nghĩ đây là điều cần làm, tôi sẽ cho họ chặn kênh. Dù gì đó cũng là nội dung của họ, nhưng tôi hơi thất vọng vì không có giải pháp thay thế cho fan.” GilvaSunner cho biết.

Rõ ràng về mặt pháp lý, Nintendo có quyền cấm bất cứ ai đăng tải video có nội dung bản quyền của họ, nhưng điều đáng thất vọng là công ty không cung cấp cho fan Nintendo một cách thuận tiện để thưởng thức các bản nhạc tuyệt vời trong game.

Tham khảo: Kotaku

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk