Kaspersky cảnh báo: Các hacker nói tiếng Hoa nhắm mục tiêu vào các quốc gia thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Ngoc Huynh

Một nhóm hacker có tên là Naikon, tiếp tục sử dụng thành công các lỗ hổng cũ để khai thác các tổ chức ở một số nước thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam, theo Kaspersky Lab.

Những kẻ tấn công Naikon, đã hoạt động trong 5 năm qua, và mục tiêu chính của họ là các cơ quan chính phủ cấp cao và các tổ chức dân sự và quân sự ở các nước như Philippines, Malaysia, Campuchia, Indonesia, Việt Nam, Myanmar, Singapore , Nepal, Thái Lan, Lào và Trung Quốc.

Các tin tặc thường bắt đầu một cuộc tấn công bằng một email mang theo một file đính kèm có chứa thông tin có ích cho các nạn nhân tiềm năng. Các tập tin đính kèm có thể trông giống như một tài liệu Word, nhưng thực chất là một tập tin thực thi với một phần mở rộng gấp đôi có thể thực thi mã mà không cần có sự cho phép hay kiến thức của người sử dụng.

Kaspersky Lab khuyên các tổ chức hãy bảo vệ mình chống lại Naikon bằng cách không mở file đính kèm và liên kết từ những người mà họ không biết, sử dụng các giải pháp chống phần mềm độc hại tiên tiến, và chắc chắn rằng họ có cập nhật các phiên bản của hệ điều hành với tất cả các bản vá lỗi được cài đặt.

Bên cạnh đó, bất kỳ tập tin đính kèm không rõ ràng nên mở nó trong một sandbox, một cơ chế bảo mật để tách các chương trình đang chạy.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/