Kali Linux 2020.2 đã chính thức được phát hành

Tram Ho

Offensive Security vừa chính thức phát hành Kali Linux 2020.2. Phiên bản mới nhất của Kali Linux hiện đã có sẵn để download và như thường lệ, sẽ có rất nhiều cải tiến đáng chú ý đi kèm, bao gồm các chủ đề nền sáng và tối mới cho KDE Plasma, giao diện màn hình đăng nhập “bóng bẩy” hơn, PowerShell news, và hàng loạt tinh chỉnh khác tập trung vào việc cải thiện thiết kế cũng như bố cục chung của hệ thống.

Dark theme trên Kali Linux phiên bản mới
Dark theme trên Kali Linux phiên bản mới

Về PowerShell news, mô tả được đội ngũ Kali Linux đưa ra như sau:

“Hiện tại, chúng tôi đã đưa PowerShell vào một trong các metapackages (chính) của nền tảng – kali-linux-Large. Điều này có nghĩa là nếu bạn chọn cài đặt metapackages này trong khi thiết lập hệ thống hoặc khi Kali hoạt động (sudo apt install -y kali-linux-Large), và PowerShell tương thích với kiến trúc của bạn, bạn có thể truy cập trực tiếp vào vào nó”.

Ngoài ra, Kali Linux 2020.2 cũng đi kèm với các cải tiến liên quan đến ARM, bao gồm tối thiểu 16GB dung lượng lưu trữ để cài đặt trên thẻ SD.

Cũng giống như mọi bản phát hành mới khác, phiên bản cập nhật lần này của Kali Linux không chỉ đi kèm với các package mới, bao gồm cả Gnome 3.36 và Python 3.8, mà còn vẫn tiếp tục hỗ trợ Python.

“Chúng tôi đã đem trở lại python2-pip như một biện pháp tạm thời nhằm đáp ứng yêu cầu từ một số công cụ (tools) trên nền tảng. Python 2 hiện đã bước vào giai đoạn End of Life (ngừng hỗ trợ) và không còn nhận được các bản cập nhật mới. Các nhà phát triển tools xin vui lòng chuyển sang Python 3. Đối với người dùng tools, nếu bạn nhận thấy rằng tool mà mình đáng sửa dụng chưa chuyển sang Python 3, hãy báo cáo với chúng tôi”.

– Kali dev team

Cuối cùng, chắc chắn sẽ có sự xuất hiện của các icon mới trong bản phát hành lần này. và bạn sẽ nhận thấy những thay đổi trong menu Kali Linux cũng như ở trang công cụ trên GitLab.

Bạn có thể tải xuống ISO Kali Linux mới trực tiếp từ website chính thức kali.org/downloads/ hoặc từ mạng Torrent. Và nếu bạn đang sử dụng Kali Linux rồi thì chỉ cần nâng cấp nó lên bản phát hành mới nhất và lớn nhất bằng cách chạy các lệnh sau:

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Techtalk