Ít có smartphone Android tầm trung nào được ưu ái cho việc chơi game nhiều như thế này

Tram Ho

Được ra mắt ở phân khúc giá tầm trung, OPPO A91 đã liên tục nhận được nhiều người đánh giá là một thiết bị tốt trên thị trường khi so sánh với các mẫu máy khác cùng phân khúc. Ngoài một thiết kế bóng bẩy, camera theo “trend” hay công nghệ cảm biến vân tay siêu nhanh, OPPO A91 còn có một yếu tố mà hiếm chiếc smartphone nào trên thị trường có thể cạnh tranh được, đó là khả năng tối ưu hoá cho việc chơi game.

Ít có smartphone Android tầm trung nào được ưu ái cho việc chơi game nhiều như thế này - Ảnh 1.

Ngày nay, mặc dù cấu hình smartphone ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, nhưng đồng thời với đó là cấu hình yêu cầu để chơi mượt các tựa game nặng cũng dần tăng lên. Do đó, đâu phải cứ smartphone với cấu hình tầm trung là có thể chơi “ngon lành” các tựa game nặng. Cấu hình là một chuyện, nhưng phần mềm mới là yếu tố quyết định tới trải nghiệm chơi game của người dùng hiện nay, và đó chính là thứ mà OPPO A91 được đặc biệt ưu ái.

Ít có smartphone Android tầm trung nào được ưu ái cho việc chơi game nhiều như thế này - Ảnh 2.

Dù chỉ sở hữu cấu hình phần cứng ở mức tương đối với con chip MediaTek Helio P70, một con chip ổn định, khi kết hợp cùng dung lượng RAM lớn lên tới 8GB và phần mềm ColorOS 6 độc quyền được tối ưu hoá mạnh mẽ, OPPO A91 có thể trở thành một “cỗ máy chơi game” di động với khả năng chiến mượt nhiều tựa game phổ biến hiện nay mà ít chiếc smartphone nào có cùng cấu hình có thể làm được điều tương tự.

Phần mềm bổ trợ phần cứng

Minh chứng đầu tiên về tầm quan trọng của phần mềm ColorOS không đâu xa chính là từ điểm hiệu năng của máy. Thử chấm điểm bằng các phần mềm chấm điểm hiệu năng chuyên dụng như Antutu Benchmark, OPPO A91 cho một điểm số ấn tượng, lên tới gần 190.000 điểm.

Ít có smartphone Android tầm trung nào được ưu ái cho việc chơi game nhiều như thế này - Ảnh 3.

Đây là một điểm số khá cao bởi với các mẫu smartphone khác trên thị trường cũng sử dụng cùng con chip Helio P70 tương tự, những thiết bị này chỉ đạt khoảng hơn 150.000 điểm mà thôi. Điều này cho thấy phần mềm ColorOS 6 trên OPPO A91 đã làm xuất sắc nhiệm vụ của mình trong việc tối ưu hoá hệ thống và mang tới một hiệu năng mạnh mẽ cho máy.

Các chế độ riêng biệt dành riêng cho việc chơi game

Không chỉ được tối ưu hoá toàn hệ thống, OPPO A91 cũng được OPPO ưu ái khi tích hợp luôn cả một chế độ chơi game riêng biệt là Game Space – Không gian trò chơi. Với chế độ này, người dùng có thể dùng để kiểm soát mức hiệu năng được sử dụng để chơi game (bao gồm chế độ thi đấu, chế độ cân bằng và chế độ pin yếu) để phù hợp với từng thể loại game cũng như phù hợp với mức dung lượng pin hiện tại.

Ít có smartphone Android tầm trung nào được ưu ái cho việc chơi game nhiều như thế này - Ảnh 4.

Ở chế độ thi đấu, OPPO A91 sẽ “dọn dẹp” toàn bộ bộ nhớ máy, giới hạn quyền truy cập mạng của các ứng dụng chạy nền, điều chỉnh tài nguyên hệ thống và giảm độ trễ mạng tới mức tối đa để tập trung chính vào khả năng xử lý game cũng như cho người dùng một trải nghiệm game tối ưu nhất. Ngoài ra, ở chế độ này, các thông báo được đẩy tới điện thoại cũng sẽ được tuỳ chỉnh để không làm phiền người dùng trong quá trình chơi game.

Ít có smartphone Android tầm trung nào được ưu ái cho việc chơi game nhiều như thế này - Ảnh 5.

Tính năng HyperBoost – Tối ưu toàn hệ thống

Không chỉ được trang bị chế độ chơi game riêng biệt, hệ điều hành ColorOS 6 trên OPPO A91 còn được tích hợp sẵn chế độ HyperBoost 2.0. Theo OPPO, công nghệ mới này do chính công ty tự phát triển. Hyper Boost không chỉ giúp cải tiến hiệu suất toàn hệ thống, mà còn mang đến trải nghiệm chơi game và ứng dụng mượt mà.

Ít có smartphone Android tầm trung nào được ưu ái cho việc chơi game nhiều như thế này - Ảnh 6.

Hyper Boost được chia làm 3 phần, System Boost, App Boost và Game Boost, trong đó Game Boost sẽ tăng cường sức mạnh chơi game, cũng như làm ổn định mạng trong quá trình chơi. Đây chính là một trong những tính năng cốt lõi giúp OPPO A91 có thể chơi game đồ họa nặng một cách thoải mái mà không gặp bất cứ vấn đề gì.

Ít có smartphone Android tầm trung nào được ưu ái cho việc chơi game nhiều như thế này - Ảnh 7.

Như vậy, mặc dù chỉ là một chiếc smartphone tầm trung với bộ vi xử lý đi kèm khá ổn định và công nghệ phần mềm ColorOS tối ưu hoá, OPPO A91 hoàn toàn có thể trở thành một chiếc gaming phone có mức giá hấp dẫn dành cho các game thủ. Phần mềm không chỉ tối ưu hoá cho việc chơi game mà còn là một yếu tố quyết định tới trải nghiệm sử dụng mượt mà hàng ngày của người dùng. Các tính năng bổ trợ sẽ giúp OPPO A91 có thể mang tới một trải nghiệm mượt mà nhất ở mọi tác vụ dù là nặng hay nhẹ.

Oppo A91 sở hữu 2 phiên bản màu sắc là trắng sành điệu và đen mạnh mẽ, được trang bị RAM 8 GB, ROM 128 GB, có giá bán chính thức là 6,99 triệu đồng. Sản phẩm sẽ được bán độc quyền từ ngày 3/3 tại hệ thống Thế Giới Di Động.

Tất cả khách hàng mua Oppo A91 sẽ nhận được nhiều quà tặng, kèm chương trình trả góp 0% và tận hưởng dịch vụ hậu mãi uy tín, chương trình bảo hành một giờ của Oppo, với hệ thống trung tâm bảo hành và chăm sóc khách hàng rộng khắp cả nước. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk