Israel ra mắt công nghệ nhìn xuyên tường từ xa cực tối tân, ‘nhạy’ đến mức phát hiện được cả nhịp thở

Tram Ho

Ngành công nghiệp quốc phòng của Israel vừa phát triển thành công một hệ thống trinh sát tối tân cho phép người sử dụng có thể ‘nhìn xuyên tường’ ở khoảng cách cực xa. Dự kiến, thiết bị này sẽ được công bố lần đầu tiên tại triển lãm quân sự ở Paris vào tuần tới.

Được biết, công nghệ nhìn xuyên tường này được phát triển bởi Camero-Tech, một công ty ty của Israel chuyên về các giải pháp “chụp ảnh xuyên tường” dựa trên xung UWB (Ultra Wideband  – băng thông siêu rộng).

Theo tờ The Jerusalem Post, Camero-Tech đã phát triển thành công Xaver ™ LR40 (XLR40), một hệ thống trinh sát có thể phát hiện “các vật thể sống” ẩn sau các bức tường ở khoảng cách xa hơn 50m. Với trọng lượng nhẹ và có thể mang vác, XLR40 sở hữu khả năng theo dõi và xác định chính xác sự hiện diện của tất cả đối tượng / vật thể đang di chuyển sau các bức tường trong thời gian thực.

Israel ra mắt công nghệ nhìn xuyên tường từ xa cực tối tân, nhạy đến mức phát hiện được cả nhịp thở - Ảnh 1.

Hệ thống XLR40 mới của công ty Camero-Tech Israel có thể nhìn xuyên tường ở khoảng cách xa.

“Sự độc đáo của XLR40 đến từ việc, nó cho phép chúng tôi có thể ‘nhìn xuyên tường’ ở phạm vi xa hơn nhiều so với trước đây, trong một khoảng thời gian lâu hơn so với bất kỳ hệ thống hiện có nào khác trên thế giới”, Ilan Abramovich, Phó giám đốc phát triển kinh doanh, bán hàng và tiếp thị tại Camero- Tech, cho biết.

Theo Camero- Tech, công nghệ này đặc biệt hữu ích trong các tình huống yêu cầu hoạt động bí mật, khi các lực lượng đặc biệt cần phải duy trì khoảng cách an toàn với mục tiêu. Nó cũng có thể sử dụng trong các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn.

“Có rất nhiều cách sử dụng tiềm năng cho các hệ thống XLR: chẳng hạn, chúng có thể được đặt bên trong một phương tiện được chỉ định có thể nhanh chóng di chuyển từ nơi này sang nơi khác; hoặc chúng có thể được đặt ẩn sau tấm lưới ngụy trang trong các nhiệm vụ bí mật; hoặc được đặt trong các căn hộ hoặc mái nhà gần vị trí mục tiêu. “, nhà sản xuất Camero-Tech cho biết.

XLR40 là một phần của dòng thiết bị trinh sát di động mới được Camero-Tech thương mại hóa gần đây. XLR80 – một hệ thống khác của Camero-Tech đang được bán, thậm chí có thể phát hiện các vật thể sống ở khoảng cách xa hơn 100m, nhờ sở hữu kích thước lớn hơn và hiệu suất mạnh hơn XLR40.

Israel ra mắt công nghệ nhìn xuyên tường từ xa cực tối tân, nhạy đến mức phát hiện được cả nhịp thở - Ảnh 2.

“Tất cả các radar của chúng tôi đều dựa trên tín hiệu vô tuyến trong dải tần siêu rộng. Điều này có nghĩa, chúng tôi đang gửi các xung liên tục và mỗi xung được gửi nằm trong một dải tần số siêu rộng. Nhờ đó, chúng tôi thực sự có thể “nhìn” xuyên qua nhiều bức tường vật chất “, ông Abramovich giải thích về cơ chế hoạt động của thiết bị.

Theo đó, mục tiêu của công nghệ này là cung cấp lợi thế hoạt động cho các lực lượng mặt đất trong môi trường thù địch. Trên thực tế, hệ thống này hoạt động ‘nhạy’ đến nỗi, nó có thể phát hiện ra những chuyển động nhỏ nhất như nhịp thở. Tuy nhiên, giống như các hệ thống trinh sát hình ảnh bằng UWB khác, vật liệu duy nhất mà công nghệ này không thể nhìn xuyên qua là kim loại rắn, đặc.

“Chúng ta biết rằng bất kỳ tín hiệu vô tuyến nào cũng không thể đi qua kim loại rắn; Đây là một hiện tượng vật lý được gọi là lồng Faraday. Mặt khác, với các vật liệu như bê tông cốt thép, vốn bao gồm cốt thép, lưới kim loại hoặc lưới thép – hệ thống của chúng tôi vẫn có thể ‘nhìn’ xuyên qua các lỗ nhỏ ở giữa các dây kim loại”, ông Abramovich giải thích.

Camero-Tech sẽ giới thiệu hệ thống mới của mình tại Milipol – một triển lãm an ninh và an toàn nội địa diễn ra từ ngày 19 đến 22 tháng 10 ở Paris (Pháp).

Tham khảo Jerusalem Post

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk