iPhone có cổng USB-C đã được bán với giá 86.001 USD, phải chăng “con mèo” Apple đang chê mỡ?

Tram Ho

Chiếc iPhone có USB-C “nhà làm” của một chàng sinh viên đã chính thức được bán với mức giá 86.001 USD, sau khi kết thúc phiên đấu giá đầy kịch tính vào ngày 11/11 vừa qua. Số tiền đấu giá ban đầu chỉ là 1 nghìn USD, rồi nhanh chóng vượt lên trên 100.000 USD chỉ vài ngày sau đó, nhưng đã bị rút lại, dẫn đến mức giá “chốt đơn” cuối cùng là 86.001 USD (gần 2 tỷ VND).

iPhone có cổng USB-C đã được bán với giá 86.001 USD, phải chăng con mèo Apple đang chê mỡ? - Ảnh 1.

Điểm đặc biệt của chiếc iPhone X có USB-C này là nó hoạt động rất tốt, có thể sạc và chuyển đổi dữ liệu mà không gặp trục trặc nào về kỹ thuật cũng như không ảnh hưởng đến hiệu năng hay thay đổi kích thước máy. Tuy nhiên, Ken Pillonel, người tạo ra chiếc iPhone đặc biệt này, cảnh báo rằng sau khi mua máy về, bạn không được bung máy ra, không được cập nhật, cũng như không nên dùng nó làm máy chính.

iPhone có cổng USB-C đã được bán với giá 86.001 USD, phải chăng con mèo Apple đang chê mỡ? - Ảnh 2.

Với một mức giá khổng lồ như vậy, có vẻ như một chiếc iPhone có USB-C là điều mà người dùng Apple đang cần và sẵn sàng chi tiền để mua. Nhưng lúc này, tất cả những gì Apple đang làm cho thấy dường như hãng có nhiều khả năng chuyển sang một iPhone không cổng kết nối, hơn là sang USB-C. Có lẽ nếu muốn iPhone có USB-C, người dùng chỉ còn cách trông chờ vào các bên thứ ba.

How the World’s First USB-C iPhone was born

Dù một số người dùng iPhone có thể không quen khi phải đổi sang cổng mới, nhưng với việc hàng loạt thiết bị khác của Apple như iPad, MacBook đã sử dụng cổng USB-C, iPhone mới thật sự là sản phẩm lạc lõng trong hệ sinh thái của Apple.

Tham khảo: Gizmodo

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk