IPhone 5 chính thức bị ‘khai tử’: Nhưng Apple vẫn có thể nhận sửa thiết bị trong phạm vi chương trình Sửa chữa đồ cũ

Linh Le

Apple đã chính thức bổ sung iPhone 5 vào danh sách ‘lỗi thời’ ở Mỹ và đã đưa ra một chương trình ‘Sửa chữa sản phẩm Apple lỗi thời’.

Các sản phẩm lỗi thời là những sản phẩm mà Apple không còn sản xuất từ cách đây 5 đến 7 năm. Tùy thuộc vào quốc gia và luật pháp của từng nước, Apple ngừng cung cấp dịch vụ phần cứng cho các sản phẩm thuộc loại lỗi thời của mình.

Trong tuần này, IPhone 5 đã được xếp vào hạng mục đồ cổ Mỹ, trong khi đó ở phần còn lại của thế giới, sản phẩm này đã được phân vào loại hàng ‘cổ’.

Các sản phẩm được coi là ‘đồ cổ’ của Apple khi đã bị ngưng sản xuất hơn bảy năm trước. “Apple đã ngừng tất cả các dịch vụ về phần cứng cho các sản phẩm đã quá lỗi thời mà không có bất kỳ ngoại lệ nào,” ghi chú trên trang hỗ trợ cho các sản phẩm cũ và lỗi thời của Apple viết.

Tại Mỹ, chủ sở hữu iPhone quá lỗi thời – bao gồm iPhone 5, iPhone 4 và iPhone 3GS – có thể nhận dịch vụ bằng cách tới địa điểm công ty Apple ở California.

Đối với máy Mac, các nhà cung cấp dịch vụ của Apple sẽ cung cấp dịch vụ cho các sản phẩm quá lỗi thời tại Thổ Nhĩ Kỳ.

IPhone 5 đã được phát hành vào tháng 9 năm 2012 cùng iOS 6 với giá 200 đô la theo phương thức bán điện thoại phổ biến vào lúc bất giờ là được trợ cấp theo hợp đồng.

Apple năm đó bắt đầu bán iPhone 5 đã mở khóa với giá 649 đô la. Chiếc điện thoại này có tính năng 4G, màn hình 4 inch lớn hơn và giới thiệu bộ vi xử lý A6. Vào năm 2014, công ty đã tổ chức chiến dịch thu hồi pin do một số thiết bị bị lỗi pin.

Apple cũng đã tung ra chương trình ‘Sửa chữa sản phẩm Apple lỗi thời’, theo 9to5Mac.

Các thiết bị đủ điều kiện tham gia chương trình bao gồm iPhone 5, cũng như các mẫu MacBook Air 11 inch và 13 inch từ giữa năm 2012. Tại Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ, các thiết bị đủ điều kiện bao gồm iMac 21,5 inch và 27 inch 2011.

Tuy nhiên không có gì đảm bảo rằng Apple sẽ bán các sản phẩm lỗi thời trong khuôn khổ chương trình này. Kế hoạch của hãng chỉ là cung cấp sửa chữa nếu các bộ phận còn trong kho. Nếu không, khách hàng sẽ bị từ chối và cho biế không còn hàng trong kho.

Apple cũng không công khai chi tiết kế hoạch. Theo MacRumors, các chi tiết của chương trình chỉ lưu hành trong tài liệu nội bộ của Apple Stores và các cửa hàng sửa chữa được ủy quyền của Apple.

Apple sẽ sớm đưa thêm nhiều thiết bị vào chương trình sửa chữa sản phẩm lỗi thời của mình. Trong đó bao gồm iPhone 4s và MacBook Pro (15-inch, Mid 2012) vào ngày 30 tháng 11 năm 2018.

Giai đoạn tiếp theo, bắt đầu từ ngày 30 tháng 12, 2018, đối tượng bao gồm MacBook Pro (Retina, 13-inch, Late 2012), MacBook Pro (Retina, 13-inch, đầu năm 2013), MacBook Pro (Retina, Mid 2012), Mac Pro (Giữa năm 2012) và iPhone 5 (GSM).

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.zdnet.com