iPhone 15 Pro Max thì ra xịn thế này: Thiết kế “nổi bần bật” với nâng cấp chưa từng có, lại còn thêm màu đỏ siêu sang

Tram Ho

iPhone 15 Pro Max thì ra xịn thế này: Thiết kế "nổi bần bật" với nâng cấp chưa từng có, lại còn thêm màu đỏ siêu sang - Ảnh 1.

(Ảnh: @theapplehub + @appledsign)


Thiết kế titan siêu sang, viền màn hình siêu mỏng

Apple có xu hướng sử dụng một thiết kế và gắn bó trong vài năm. Thiết kế cạnh phẳng hiện tại đã ra mắt cùng với iPhone 12 và rất ít thay đổi kể từ đó. Với bộ iPhone 15 Pro, dòng sản phẩm cao cấp của Apple năm nay sẽ là một phiên bản khác của thiết kế hiện có – trong đó cạnh của khung kim loại sẽ bo cong vào mặt lưng kính để ngoại hình sản phẩm trở nên đồng nhất và mượt mà hơn.

iPhone 15 Pro Max thì ra xịn thế này đây: Thiết kế nổi bần bật với nâng cấp chưa từng có, lại còn thêm màu đỏ siêu sang - Ảnh 2.

(Ảnh: @theapplehub + @appledsign)

Thêm vào đó, vật liệu được sử dụng sẽ là titan thay vì thép không gỉ. Mặt lưng kính sẽ được giữ nguyên để hỗ trợ sạc không dây và MagSafe. Việc sở hữu bộ khung làm từ hợp kim titan mang tới trọng lượng nhẹ hơn nhưng độ chịu lực lại bền hơn thép không gỉ. Tuy nhiên, điều này cũng làm giá bán của bộ đôi iPhone 15 Pro sẽ cao hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Một thay đổi đáng trông đợi nữa đến từ viền màn hình của iPhone 15 Pro Max. Nguồn tin từ Ice Universe, chuyên gia rò rỉ nổi tiếng, cho biêt iPhone 15 Pro Max sẽ có màn hình mỏng 1,55mm, hơn cả Xiaomi 13 – smartphone vốn đang nắm giữ kỷ lục khi chỉ có độ mỏng 1,81mm. Như vậy, Apple có thể làm gọn điện thoại của mình gần 30% – điều này khiến nhiều tín đồ mong chờ sản phẩm mới ra mắt.

Sẽ không còn nút bấm vật lý

Các tin đồn liên tiếp gần đây mang đến hi vọng về sự thay đổi mạnh mẽ trên iPhone 15 Pro. Một trong số đó là việc sản phẩm bỏ 2 nút bấm cơ học quen thuộc, vốn tồn tại từ thế hệ iPhone đầu tiên.

iPhone 15 Pro Max thì ra xịn thế này đây: Thiết kế nổi bần bật với nâng cấp chưa từng có, lại còn thêm màu đỏ siêu sang - Ảnh 3.

(Ảnh: @theapplehub + @appledsign)

Hôm 20/3, tài khoản ShrimpApplePro trên Twitter, nguồn tin thường tiết lộ sớm các chi tiết về sản phẩm sắp ra mắt của Apple, chia sẻ một video ngắn phát trực tiếp trên Douyin. Trong đó cho thấy bản thiết kế CAD với chi tiết iPhone 15 Pro/Pro Max sẽ có nút chuyển chế độ im lặng và điều chỉnh âm lượng dạng cảm biến.

Chúng được gọi là “taptic” vì cung cấp phản hồi xúc giác khi ngón tay của người dùng chạm vào. Nhờ hạn chế chi tiết vật lý, máy cũng có độ bền cao hơn so với phiên bản tiền nhiệm, điều mà Apple đã làm với Apple Watch Ultra.

Chip A17 đầy mạnh mẽ

Người kế nhiệm của iPhone 14 Pro/Pro Max nhiều khả năng sẽ được tích hợp bộ vi xử lý A17 Bionic, chipset được sản xuất dựa trên tiến trình 3nm tiên tiến của TSMC.

iPhone 15 Pro Max thì ra xịn thế này đây: Thiết kế nổi bần bật với nâng cấp chưa từng có, lại còn thêm màu đỏ siêu sang - Ảnh 4.

(Ảnh: @theapplehub + @appledsign)

Thay đổi này sẽ giúp mang đến hiệu suất mạnh mẽ hơn đồng thời giảm tiêu thụ điện năng khi sử dụng. Các tin đồn cũng chỉ ra rằng con chip này sẽ hỗ trợ kết nối Wi-Fi 6E để có tốc độ không dây nhanh hơn, đi kèm RAM 8GB, tức tăng 2GB so với thế hệ trước.

Tuy nhiên, giống như dòng iPhone 14, chip Apple Bionic mới nhất dự kiến sẽ được dành riêng cho bộ đôi iPhone Pro. Điều đó có nghĩa là iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ có bộ xử lý A16 của năm 2022, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có bộ xử lý A17 mới.

Sự xuất hiện của USB-C

Việc Apple chuyển sang cổng USB-C đã được dự đoán trong nhiều năm, điều này chắc chắn sẽ xảy ra trên dòng iPhone 15. Liên minh Châu Âu – EU đã thông qua một điều luật buộc các nhà sản xuất điện thoại thông minh phải áp dụng cổng kết nối tiêu chuẩn và Apple phải tuân thủ vào năm 2024.

iPhone 15 Pro Max thì ra xịn thế này đây: Thiết kế nổi bần bật với nâng cấp chưa từng có, lại còn thêm màu đỏ siêu sang - Ảnh 5.

(Ảnh: @theapplehub + @appledsign)

Việc chuyển sang cổng USB-C không đảm bảo tốc độ nhanh hơn nhưng sẽ mang lại nhiều tiện ích hơn. Theo nhà phân tích nổi tiếng – Ming Chi Kuo, Apple có thể sử dụng chuẩn USB 4/Thunderbolt trên bộ đôi iPhone 15 Pro. Tiêu chuẩn này sẽ tăng tốc độ truyền dữ liệu có dây lên tới 40 Gbps, tăng khoảng 80 lần so với tốc độ USB 2.0 trên iPhone hiện nay.

Tuy nhiên, một tin đồn cho thấy, Apple có thể “giới hạn” độ linh hoạt của cổngUSB-C  bằng chứng nhận Made for iPhone (MFi) riêng của hãng. Theo đó, các sản phẩm cáp thiếu chứng nhận MFi có thể sẽ bị giới hạn tốc độ sạc và truyền dữ liệu khi kết nối với iPhone.

Camera tiềm vọng được trông đợi đã nhiều năm

Năm 2022, cặp iPhone 14 Pro đã có “bước nhảy vọt” đáng kể về khả năng camera nhờ cảm biến chính 48MP. Tuy nhiên, nâng cấp về camera tele còn khá hạn chế, chủ yếu dựa vào việc cắt hình ảnh từ camera chính nếu ánh sáng không đủ mạnh.

iPhone 15 Pro Max thì ra xịn thế này đây: Thiết kế nổi bần bật với nâng cấp chưa từng có, lại còn thêm màu đỏ siêu sang - Ảnh 6.

(Ảnh: @theapplehub + @appledsign)

Các tin đồn cho hay, camera với ống kính tiềm vọng sẽ xuất hiện trên iPhone 15 Series. Cụ thể hơn, iPhone 15 Pro Max sẽ có ống kính tiềm vọng để zoom quang học tốt hơn. Ông Ming-Chi Kuo cho hay, ống kính này sẽ được dành riêng cho iPhone 15 Pro Max và sẽ có trên cả hai mẫu iPhone 16 Pro của năm sau.

Tuỳ chọn màu đỏ rượu vang siêu sang chảnh

Apple thường tung ra các tuỳ chọn màu sắc đặc biệt dành riêng cho mỗi dòng iPhone mới nhất của hãng. iPhone 12 Pro có màu xanh dương (Pacific Blue), iPhone 13 Pro có màu xanh đá (Sierra Blue) và iPhone 14 Pro được bán ra với hai tuỳ chọn mới là đen (Space Black) và tím đậm (Deep Purple). iPhone 15 series tiếp theo dự kiến cũng sẽ không ngoại lệ.

iPhone 15 Pro Max thì ra xịn thế này đây: Thiết kế nổi bần bật với nâng cấp chưa từng có, lại còn thêm màu đỏ siêu sang - Ảnh 7.

(Ảnh: @theapplehub + @appledsign)

Theo thông tin từ 9to5Mac, Apple đã lên kế hoạch bổ sung tùy chọn màu sắc mới cho dòng sản phẩm iPhone của năm 2023. Cụ thể, iPhone 15 Pro và Pro Max được cho là sẽ có màu đỏ rượu (Burgundy). Theo một số hình ảnh được cung cấp, phiên bản này sẽ đậm hơn màu Product Red từng xuất hiện trên iPhone XR và iPhone 11.

Đối với iPhone 15 và iPhone 15 Plus tiêu chuẩn, báo cáo cho biết Apple đang thử nghiệm hai màu mới là xanh lơ (Cyan) và hồng sẫm (Magenta).

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk