iPhone 14 Pro lại xuất hiện lỗi nghiêm trọng

Tram Ho

Thời gian gần đây, người dùng tại Trung Quốc tiếp tục phàn nàn về hiện tượng lưu ảnh (burn-in) trên hai mẫu iPhone 14 Pro/Pro Max trang bị màn hình OLED và có Dynamic Island. Tình trạng này từng được một số người dùng iPhone 14 Pro và 14 Pro Max từ nhiều nơi trên thế giới đề cập đến.

Cụ thể, màn hình của máy xuất hiện bóng mờ của hình nền ngay cả khi người dùng đã mở ứng dụng khác. Trên một số thiết bị, sọc ngang mờ còn kéo dài ở xung quanh khu vực chứa cụm camera trước và cảm biến của máy.

iPhone 14 Pro lại xuất hiện lỗi nghiêm trọng - Ảnh 1.

Trong các phản ánh của người dùng tại Trung Quốc, khu vực xung quanh Dynamic Island là nơi bị lưu hình (burn-in) nhiều nhất (Ảnh: Wechat)

iPhone 14 Pro lại xuất hiện lỗi nghiêm trọng - Ảnh 2.

Tình trạng này khiến khu vực gần Dynamic Island xuất hiện một dải màu khác hoàn toàn so với các phần khác của màn hình (Ảnh: Heavenly – @dnotreply/Twitter)

Trên Twitter, người dùng Nayan Dewri cho biết iPhone 14 Pro của anh gặp hiện tượng này chưa đầy một tháng sau khi mua, dù máy vẫn hoạt động bình thường.

Theo các chuyên gia, hiện tượng burn-in xảy ra do màn hình OLED phải hiển thị một nội dung tĩnh trong thời gian dài, như logo hoặc nút điều hướng cố định. Các điểm ảnh tại khu vực đó bật sáng liên tục, bị thoái hóa so với các điểm ảnh khác.

Ngoài thiết kế đặc biệt của Dynamic Island, nguyên nhân được dự đoán là tính năng màn hình luôn bật (Always On Display). Ở chế độ này, hình nền sẽ luôn hiển thị ngay cả khi khóa máy, dù độ sáng được giảm xuống mức thấp.

Apple chưa bình luận về thông tin trên. Về mặt kỹ thuật, hãng được cho là đã sử dụng phương pháp dịch chuyển nội dung để khiến các pixel trên màn hình có thể thay đổi màu sắc hiển thị, từ đó ngăn tình trạng burn-in. Tuy nhiên, có vẻ phương pháp này vẫn là chưa đủ.

Một người dùng tại Trung Quốc cho biết đã mang máy ra cửa hàng và được thay màn hình miễn phí theo chính sách bảo hành Apple Care+.

iPhone 14 Pro lại xuất hiện lỗi nghiêm trọng - Ảnh 3.

Trường hợp iPhone 14 Pro Max lỗi màn hình hình ghi nhận tại Việt Nam (Ảnh: Người dùng Facebook)

Trước đó, iPhone 14 Pro/14 Pro Max cũng từng bị phàn nàn về các lỗi khác liên quan đến màn hình. Thời điểm đầu năm, hàng loạt iPhone 14 của người dùng tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam, bị sọc màn hình sau khi cập nhật iOS mới.

Apple sau đó đã lên tiếng thừa nhận lỗi phần mềm là nguyên nhân khiến một số iPhone 14 Pro/14 Pro Max bị chớp ngang, nhưng có thể khắc phục thông qua bản cập nhật hệ điều hành.

Tham khảo Gizchina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk