iPhone 13 sẽ nâng cấp camera và sạc MagSafe, màn hình tích hợp chế độ Always-on Display

Tram Ho

Mới đây, nguồn tin mới từ YouTuber EverythingApplePro và leaker Max Weinbach đã tiết lộ Apple đang phát triển iPhone 13 với hiệu năng camera được cải thiện một cách đáng kể, đồng thời tích hợp thêm chế độ màn hình luôn sáng (Always-on Display) lên thế hệ iPhone ra mắt trong năm nay nhằm tận dụng khả năng tối ưu của màn hình OLED.

iPhone 13 sẽ nâng cấp camera và sạc MagSafe, màn hình tích hợp chế độ Always-on Display - Ảnh 1.

Cụ thể, về mặt camera, nguồn tin trên khẳng định Apple sẽ nâng cấp cụm camera chính của iPhone 13 series năm nay, đặc biệt là camera góc siêu rộng (ultrawide) khi ống kính này sẽ có khẩu độ lớn f/1.8, từ đó giúp tăng khả năng thu nhận ánh sáng của cảm biến. Từ trước tới nay camera góc siêu rộng luôn bị “lép vế” so với camera chính, hầu hết đều tới từ chất lượng ống kính không tốt bằng, cảm biến “thấp cấp” hơn cũng như có ống kính khẩu độ nhỏ hơn.

Ngoài ra, Apple cũng được cho là đang cân nhắc tích hợp thêm chế độ chụp thiên văn và quay video chân dung xóa phông. Tính năng quay video xóa phông từng được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên dòng iPhone 12 vừa ra mắt, tuy nhiên không hiểu vì lý do gì mà Apple lại không trang bị cho dòng iPhone 12 mặc dù phần cứng của iPhone 12 hoàn toàn đủ mạnh để xử lý xóa phông theo thời gian thực, thậm chí còn có thêm sự hỗ trợ từ cảm biến LiDAR.

iPhone 13 sẽ nâng cấp camera và sạc MagSafe, màn hình tích hợp chế độ Always-on Display - Ảnh 2.

Về chế độ Always-on Display, đây được kỳ vọng là tính năng mới sẽ xuất hiện trên dòng iPhone tiếp theo. Kể từ thế hệ iPhone X ra mắt vào năm 2017, Apple đã trang bị màn hình OLED cho iPhone và trong năm vừa qua, toàn bộ dòng iPhone 12 đều đã chuyển sang sử dụng hoàn toàn màn hình OLED. Nhờ khả năng tiết kiệm năng lượng bằng cách tắt hoàn toàn điểm ảnh, iPhone sử dụng màn hình OLED có thể sẽ được trang bị chế độ màn hình luôn sáng. Chưa rõ tại sao tới tận bây giờ Apple vẫn chưa trang bị tính năng này cho iPhone.

Chưa hết, iPhone 13 được mong đợi sẽ cải thiện tính năng sạc MagSafe với nam châm có lực hút mạnh hơn. Với việc cải thiện lực hút nam châm, MagSafe sẽ trở nên hữu dụng hơn khi sử dụng với các loại phụ kiện MagSafe khác nhau.

iPhone 13 sẽ nâng cấp camera và sạc MagSafe, màn hình tích hợp chế độ Always-on Display - Ảnh 3.

iPhone 13 dự kiến sẽ được giới thiệu vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay và tiếp tục có 4 phiên bản: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk