iPhone 12 sẽ bao gồm 4 mẫu máy, trong đó có một mẫu mang tên “12 mini”?

Tram Ho

Tin đồn mới nhất về iPhone 12 cho biết Apple sẽ giới thiệu đến 4 thiết bị hoàn toàn mới vào mùa thu năm nay, bao gồm một chiếc “iPhone 12 mini” nhỏ gọn.

Mẫu máy có kích thước nhỏ nhất trong 4 mẫu này có thể là một thiết bị khác chứ không phải chiếc iPhone SE 2 từng được đồn đoán, và kích cỡ của nó cũng lớn hơn so với SE 2, dù không nhiều. iPhone 12 mini nhiều khả năng sẽ được trang bị những công nghệ mới nhất của Apple – giống như những mẫu máy lớn hơn – trong một thân máy với thiết kế không khác biệt.

Dòng sản phẩm iPhone năm nay được kỳ vọng sẽ là một trong những đợt cập nhật quan trọng nhất trong lịch sử iPhone. Mọi thông tin rò rỉ đều chỉ ra rằng iPhone 12 sẽ là thế hệ iPhone đầu tiên hỗ trợ mạng 5G tốc độ siêu nhanh của tương lai.

Đây cũng có thể là một trong những thế hệ iPhone có kích cỡ lớn nhất Apple từng giới thiệu. Tin đồn mới nhất cho biết 4 mẫu máy mới sẽ có kích cỡ màn hình nhỏ nhất là 5.4-inch.

Bộ tứ iPhone đầu tiên trong lịch sử

Trích dẫn một nguồn chưa xác nhận nhưng đáng tin cậy, trang LetsGoDigital cho biết mẫu “iPhone 12 mini” sẽ nhắm đến đối tượng khách hàng muốn có một thiết bị nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ như những mẫu máy lớn nhất của Apple.

iPhone 12 sẽ bao gồm 4 mẫu máy, trong đó có một mẫu mang tên 12 mini? - Ảnh 1.

Chiếc điện thoại này sẽ giống hệt các mẫu 2020 khác về mặt thiết kế và chức năng” – bản tin cho biết. Nó có thể được trang bị màn hình OLED và chipset A14 thế hệ tiếp theo của Apple.

Ngoài iPhone 12 mini, các mẫu iPhone khác trong năm nay có thể còn bao gồm: iPhone 12 màn hình 6.1-inch, iPhone 12 Pro màn hình 5.8-inch, và iPhone 12 Pro Max màn hình 6.7-inch. Điểm khác biệt giữa 4 mẫu máy chủ yếu nằm ở cụm camera của chúng.

Theo đó, iPhone 12 mini và iPhone 12 sẽ chỉ có 2 camera sau, còn hai mẫu Pro sẽ có 3, kèm theo một cảm biến ToF nữa.

Màn hình OLED tốt hơn

LetsGoDigital phủ nhận khẳng định trước đây của họ rằng sẽ có ít nhất một chiếc iPhone trong năm nay không có tai thỏ. Trang này nói rằng Apple vẫn chưa sẵn sàng để làm điều đó, nhưng đổi lại, chúng ta có thể có những chiếc iPhone với màn hình OLED chất lượng cao hơn.

Cả 4 mẫu iPhone 12 đều sẽ có các tấm nền siêu nhanh với tần số làm tươi tối đa ở mức 120Hz – tức ngang ngửa màn hình của chiếc iPad Pro 2018 với công nghệ ProMotion xuất sắc.

Chúng cũng sẽ có Face ID, và có thể kết hợp với một cảm biến Touch ID lần đầu được tích hợp vào màn hình iPhone. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo (của TF International Securitites) cũng từng dự báo về sự trở lại của Touch ID trong năm 2020.

Cuối cùng, iPhone 12 sẽ có thiết kế như cũ, không quá khác biệt so với iPhone 11. Nhưng chúng có thể mỏng hơn nhiều, với mẫu 12 Pro Max chỉ dày 7,4mm – tức mỏng hơn iPhone 11 Pro Max 0,7mm.

LetsGoDigital cho biết cả 4 mẫu iPhone 12 sẽ được giới thiệu vào tháng 9 tới, đúng như dự kiến.

Tham khảo: CultofMac

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk