iPhone 12 mini là chiếc iPhone ít phổ biến nhất của Apple, doanh số thua cả iPhone SE và iPhone XR

Tram Ho

iPhone 12 mini đã thất bại. Thậm chí, Apple đã lên kế hoạch loại bỏ dòng iPhone màn hình nhỏ gọn này vào năm 2022, thay thế bằng một chiếc iPhone 6,7 inch có giá bán phải chăng. Theo thống kê mới đây, iPhone 12 mini đã trở thành chiếc iPhone ít phổ biến nhất của Apple. 

iPhone 12 mini là chiếc iPhone ít phổ biến nhất của Apple, doanh số thua cả iPhone SE và iPhone XR - Ảnh 1.

iPhone XR còn bán chạy hơn cả iPhone 12 mini 

CIRP báo cáo rằng 4 mẫu iPhone 12 mới của Apple chiếm tổng cộng 64% doanh số bán iPhone tại Hoa Kỳ, trong Q1/2021. Tuy nhiên, chiếc iPhone bán chạy nhất lại là iPhone 11 ra mắt năm 2019, chiếm 24% tổng doanh số bán iPhone.

Ở phía đối diện, chiếc iPhone ít phổ biến nhất chính là iPhone 12 mini. Doanh số bán hàng của iPhone 12 mini trong Q1/2021 còn thấp hơn cả iPhone SE và iPhone XR. Đây là những con số thống kê tại thị trường Mỹ. 

iPhone 12 mini là chiếc iPhone ít phổ biến nhất của Apple, doanh số thua cả iPhone SE và iPhone XR - Ảnh 2.

Tỷ lệ trong tổng doanh số bán hàng của các mẫu iPhone tại Mỹ.

Doanh số cụ thể không được CIRP công bố, tuy nhiên theo tỷ lệ thì iPhone 12 mini chỉ chiếm chưa đầy 5% doanh số bán iPhone của Apple. Trong khi đó, những chiếc iPhone SE và iPhone XR chiếm lần lượt 7% và 9% trong tổng doanh số bán iPhone. 

iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có tỷ lệ gần sát nhau, khoảng 20%. 

Người dùng thích iPhone màn hình lớn hơn 

CIRP cũng tiến hành một cuộc khảo sát các khách hàng sử dụng iPhone. Kết quả cho thấy rằng đa số người dùng thích iPhone màn hình lớn hơn là những thiết bị nhỏ gọn. Trên thực tế, rất ít người lựa chọn iPhone màn hình nhỏ làm thiết bị chính, mà thay vào đó những chiếc iPhone này chỉ giống như thiết bị phụ hoặc để đề phòng trường hợp thiết bị chính gặp sự cố. 

Mặc dù vậy Apple vẫn quyết định sẽ ra mắt iPhone 13 mini vào tháng 9 năm nay. Nhưng sau đó, Apple có thể sẽ loại bỏ dòng iPhone màn hình nhỏ này vào năm 2022.

Tham khảo: phonearena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk