iPhone 12 “hút hàng” giúp Apple tăng trưởng thần tốc tại Việt Nam

Tram Ho

Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường Canalys đã công bố số liệu về thị phần các hãng smartphone tại Việt Nam trong Q4 2020 vừa qua. Trong đó, điều khiến người ta quan tâm nhất chính là sự bứt phá “thần tốc” của Apple iPhone.

So sánh với cùng kỳ năm ngoái, trong Q4 2020, thị phần iPhone đã đạt mức tăng trưởng lên tới 197%. Mức tăng trưởng ấn tượng này đã giúp Apple xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng thị phần trong quý vừa qua với 11%. Xếp ở hai vị trí dẫn đầu vẫn là hai cái tên quen thuộc là Samsung (24%) và Oppo (16%), xếp thứ ba là Vivo (13%) và xếp thứ năm là Vsmart (11%).

iPhone 12 hút hàng giúp Apple tăng trưởng thần tốc tại Việt Nam - Ảnh 1.

Thị phần smartphone tại Việt Nam trong Q4 2020 (Ảnh: Canalys)

So sánh với số liệu cũng được Canalys cung cấp trong một quý trước đó, tức Q3 2020, có thể thấy từ việc không có tên trên bảng xếp hạng, sự tăng trưởng mạnh mẽ của iPhone tại VN đã giúp Apple “đánh bật” một thương hiệu khác là Xiaomi.

iPhone 12 hút hàng giúp Apple tăng trưởng thần tốc tại Việt Nam - Ảnh 2.

Thị phần smartphone tại Việt Nam trong Q3 2020 (Ảnh: Canalys)

Không khó để thấy lý do đứng đằng sau sự thành công này của Apple đến từ loạt iPhone 12 vừa ra mắt. Những mẫu iPhone 12 cao cấp như iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có mức tiêu thụ rất mạnh tại Việt Nam, thậm chí còn dẫn đến tình trạng cháy hàng.

Bên cạnh những nâng cấp của iPhone 12 về thiết kế, camera hay mạng 5G, một yếu tố khác không kém phần quan trọng giúp cho thị trường iPhone chính hãng trở nên sôi động chính là chính sách bán hàng mới của Apple. Nhờ mức giá bình ổn hơn hàng xách tay, máy về sớm kết hợp với chế độ hậu mãi đảm bảo; tỷ lệ người dùng lựa chọn iPhone 12 chính hãng cũng vì thế mà cao hơn đáng kể so với các năm trước.

iPhone 12 hút hàng giúp Apple tăng trưởng thần tốc tại Việt Nam - Ảnh 3.

Một chiếc iPhone 12 Pro Max chính hãng (VN/A)

Dù vậy, theo dự đoán, sẽ là tương đối khó khăn để Apple có thể giữ vững được vị trí trong bảng xếp hạng ở các quý tiếp theo. Bởi lẽ tại Việt Nam, phân khúc smartphone chủ lực vẫn là tầm trung và giá rẻ (2-7 triệu đồng), cũng là phân khúc mà Apple “bỏ mặc”. Cộng với nhu cầu iPhone 12 giảm dần qua thời gian, rất có thể Apple sẽ phải nhường chỗ cho một thương hiệu khác.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk