iPad Pro 12.9 inch với màn hình Mini LED sẽ được ra mắt trong Q1/2021

Tram Ho

Theo báo cáo từ TrendForce, Apple có thể sẽ ra mắt iPad Pro 12.9 inch mới với màn hình Mini LED vào Q1/2021. Đồng thời, công ty cũng được cho là đã bắt đầu tìm nguồn cung ứng màn hình Mini LED cho MacBook Pro 16 inch và MacBook Pro 14 inch thế hệ mới.

Báo cáo: iPad Pro 12.9 inch với màn hình Mini LED sẽ được ra mắt trong Q1/2021 - Ảnh 1.

Màn hình Mini LED mang đến nhiều lợi ích giống như màn hình OLED trên các mẫu iPhone mới nhất, bao gồm gam màu rộng, tỷ lệ tương phản cao, dải động rộng và hỗ trợ tính năng làm tối cục bộ (Local Dimming). Ngoài ra, nhờ Mini LED, tấm nền màn hình giờ sẽ mỏng hơn, tiết kiệm điện hơn và không lo bị burn-in giống như màn hình OLED.

Nguồn tin cho biết thêm rằng Apple có thể sẽ chủ yếu dựa vào các chuỗi cung ứng từ Đài Loan, nhờ đó giảm sự phụ thuộc vào các nhà sản xuất Trung Quốc:

“Mặc dù các nhà sản xuất Trung Quốc hiện đang sở hữu năng lực sản xuất lớn và có nhiều lợi thế về mặt chi phí, Apple thay vào đó lại chọn cách hợp tác với các nhà sản xuất Đài Loan (tạo thành chuỗi cung ứng ổn định hơn), đồng thời hạn chế được rủi ro và ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung.”

Báo cáo: iPad Pro 12.9 inch với màn hình Mini LED sẽ được ra mắt trong Q1/2021 - Ảnh 2.

Trong một báo cáo khác, TrendForce lại tiết lộ cách mà Apple sẽ chuyển đổi Mac, iPhone và iPad sang bộ vi xử lý tùy chỉnh mới nhất của mình. Báo cáo giải thích rằng bộ xử lý Apple Silicon 5nm sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể cho Apple so với vi xử lý tương tự từ Intel:

“Mặc dù Apple vẫn cần TSMC để sản xuất vi xử lý tự thiết kế, chi phí sản xuất vi xử lý cho Mac với tiến trình 5nm của TSMC ở thời điểm hiện tại được ước tính là dưới 100 USD, hiệu quả hơn đáng kể so với vi xử lý Intel Core i3 10nm, có giá khoảng từ 200 đến 300 USD trên thị trường.

Theo nguồn tin, Apple đã bắt đầu quá trình sản xuất hàng loạt vi xử lý A14 Bionic cho iPhone 12 năm nay. Trong khi đó, A14X Bionic – vi xử lý dự kiến được trang bị trên chiếc iPad Pro thế hệ mới ra mắt trong Q1 năm tới, sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt với số lượng nhỏ vào khoảng Q3 năm 2020.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk