iPad Air 4 lộ diện: Thiết kế giống iPad Pro, Touch ID tích hợp phím nguồn, camera đơn

Tram Ho

Thời gian gần đây chúng ta đã được nghe nhiều tin đồn mới về thế hệ iPad Air tiếp theo của Apple. Theo đó, bên cạnh nâng cấp về hiệu năng, iPad Air 4 mới còn có thiết kế thay đổi, giống với dòng iPad Pro hơn khi loại bỏ đi phím Home truyền thống, đồng thời thu mỏng các cạnh viền màn hình.

Mặc dù Apple chưa lên tiếng xác nhận bất cứ thông tin nào, thế nhưng mới đây, một vài hình ảnh về sách hướng dẫn sử dụng iPad Air 4 đã được đăng tải, phần nào xác nhận việc iPad Air 4 có thiết kế mới.

iPad Air 4 lộ diện: Thiết kế giống iPad Pro, Touch ID tích hợp phím nguồn, camera đơn - Ảnh 1.
iPad Air 4 lộ diện: Thiết kế giống iPad Pro, Touch ID tích hợp phím nguồn, camera đơn - Ảnh 2.

Cụ thể, các hình ảnh này được đăng tải bởi một người dùng Weibo. Từ hình ảnh trên ta có thể thấy iPad Air 4 mới sẽ có thiết kế gần như giống hệt iPad Pro 11 inch với màn hình lớn hơn, viền 4 cạnh bằng nhau nhưng dày hơn viền của iPad Pro, không có nút Home. Mặc dù đã loại bỏ nút Home và sử dụng hoàn toàn bằng cử chỉ, thế nhưng iPad Air 4 vẫn sử dụng cảm biến Touch ID, không phải trong màn hình mà là dương như là tích hợp vào nút nguồn ở phía góc bên phải.

iPad Air 4 lộ diện: Thiết kế giống iPad Pro, Touch ID tích hợp phím nguồn, camera đơn - Ảnh 3.

Việc cắt giảm cụm camera TrueDepth và không trang bị Face ID cho dòng iPad Air mới được cho là giúp người dùng phân biệt được các dòng iPad của Apple, bởi từ trước tới nay, iPad Air luôn là dòng sản phẩm ở phân khúc thấp hơn iPad Pro, có hiệu năng gần tương đương nhưng được cắt giảm ở một số yếu tố như màn hình, camera, loa…

Ở mặt lưng, iPad Air mới cũng sẽ chỉ được trang bị camera đơn duy nhất ở góc trái. Ngoài ra phía dưới cùng của mặt lưng này cũng xuất hiện cổng Smart Connector dùng để kết nối tới bàn phím Magic Keyboard mới của Apple.

iPad Air 4 lộ diện: Thiết kế giống iPad Pro, Touch ID tích hợp phím nguồn, camera đơn - Ảnh 4.

Dự kiến iPad Air 4 mới sẽ được Apple giới thiệu vào khoảng đầu năm sau.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk