iOS 14 có thể cho phép bạn dùng thử các ứng dụng trước khi tải về

Tram Ho

Apple có vẻ như đang phát triển một tính năng cho phép người dùng iOS tương tác với một ứng dụng bên thứ ba, ngay cả khi ứng dụng đó vẫn chưa được cài đặt trên thiết bị. Thông tin này được phát hiện trong một đoạn mã của iOS 14, tuy nhiên không có nghĩa nó sẽ được Apple tung ra trong thời gian tới. Ít nhất thì chúng ta cũng biết được một số tính năng mà Apple đang nghiên cứu phát triển.

Được biết, tính năng mới này được Apple gọi trong nội bộ là “Clips” API – bạn đừng nhầm với ứng dụng biên tập video cùng tên của Apple nhé. API mới này hoạt động kết hợp với một ứng dụng đọc mã QR, cho phép người dùng quét mã liên kết với một ứng dụng, sau đó tương tác với ứng dụng đó từ một thẻ hiện ra trên màn hình.

Theo như cách miêu tả thì tính năng này có vẻ là một công cụ marketing cho các nhà phát hành ứng dụng, bởi nó sẽ mang lại một cách giúp người dùng thử các ứng dụng mới trước khi tải về chúng, từ đó có được trải nghiệm tốt hơn so với việc chỉ xem quảng cáo về một ứng dụng nào đó. Bên cạnh cho người dùng tương tác một cách hạn chế với ứng dụng trước khi quyết định tải, thẻ hiện ra cũng có thể được sử dụng để chuyển hướng người dùng đến App Store nếu họ chọn tải về phiên bản hoàn chỉnh. Thẻ còn có thể được sử dụng để mở trực tiếp một nội dung cụ thể trong ứng dụng nếu người dùng đã cài đặt ứng dụng lên thiết bị từ trước.

iOS 14 có thể cho phép bạn dùng thử các ứng dụng trước khi tải về - Ảnh 1.

Hệ điều hành Android của Google cũng có một tính năng tương tự tên “Slices”, ra mắt năm 2018. Dù Google đã giới thiệu một giải pháp để người dùng tương tác với một vài phần của một ứng dụng, tên là “Instant Apps”, nhưng tính năng “Slices” mới hơn được phát triển với mục đích tăng cường tần suất sử dụng của các ứng dụng – ví dụ, đặt xe hay phòng khách sạn mà không phải tìm ứng dụng trong một loạt các ứng dụng đã cài và khởi động nó lên. Trên iOS, những “clips” ứng dụng kia sẽ có thể được kích hoạt bởi Siri hoặc trong phần tìm kiếm Spotlight – nhưng điều này chưa được thể hiện trong đoạn mã được phát hiện vào hôm nay.

Hiện vẫn chưa rõ ý định của Apple đối với Clips API là gì, hoặc nó đang được thử nghiệm như thế nào ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, một số thông tin cho biết tính năng “Clips” đang được thử nghiệm với OpenTable, Yelp, DoorDash, Sony (ứng dụng PS4 Second Screen), và YouTube. Đó có lẽ là dấu hiệu cho thấy kế hoạch của Apple nhằm trình diễn một vài ví dụ của chức năng này trong một sự kiện dành cho các nhà phát triển trong tương lai.

Tham khảo: TechCrunch

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk