iOS 13.6 chính thức: Mở khoá xe hơi bằng iPhone, kiểm soát cập nhật phần mềm…

Tram Ho

Rạng sáng ngày hôm nay (16/7), Apple đã chính thức tung ra phiên bản cập nhật iOS 13.6 mới dành cho các thiết bị iPhone, iPad và iPod touch. Bản cập nhật lần này mang tới một số tính năng mới như chìa khóa điện tử, ứng dụng Health mới, Apple News cũng như cho phép người dùng có thể tắt tính năng tự động tải về và cập nhật iOS.

Chìa khóa điện tử (Car Key)

iOS 13.6 mang tới khả năng hỗ trợ chìa khóa điện tử, một tính năng được thiết kế dành riêng cho các thiết bị iPhone và Apple Watch nhằm thay thế cho chìa khóa vật lý, giúp người dùng có thể mở khóa cửa cũng như khởi động động cơ của các loại xe hơi có hỗ trợ NFC (BMW là đối tác đầu tiên của Apple)

iOS 13.6 chính thức: Mở khoá xe hơi bằng iPhone, kiểm soát cập nhật phần mềm... - Ảnh 1.

Apple cho biết chìa khóa được lưu thẳng trên iPhone, tuy nhiên trong trường hợp thiết bị thất lạc, người dùng vẫn có thể xóa chìa khóa từ xa để bảo mật. Chưa hết, iOS 13.6 còn cho phép người dùng gửi chìa khóa thông qua iMessages để người khác cũng có thể sử dụng được tính năng này. Ngoài ra, với chế độ Power Reserve, chìa khóa có thể được sử dụng lên tới 5 giờ đồng hồ sau khi iPhone đã cạn pin.

Các thiết bị hỗ trợ tính năng chìa khóa điện tử bao gồm iPhone XR trở lên, Apple Watch Series 5 và đang chạy iOS 13.6.

Ứng dụng Health mới

Ứng dụng Health trên iOS 13.6 được Apple bổ sung thêm mục “Triệu chứng”, dữ liệu được lấy từ tính năng Cycle Tracking và đo ECG. Các triệu chứng có thể bao gồm ho, sốt, cảm cúm, đau họng… đồng thời có thể được chia sẻ dữ liệu cho các ứng dụng bên thứ 3.

iOS 13.6 chính thức: Mở khoá xe hơi bằng iPhone, kiểm soát cập nhật phần mềm... - Ảnh 2.

Tắt tự động cập nhật

Bản cập nhật mới cũng đem tới tính năng kiểm soát việc tải về và cài đặt các bản cập nhật phần mềm trên iPhone/iPad. Giờ đây người dùng có thể tùy chọn việc có hay không tự động tải về bản cập nhật cũng như tự động cài đặt các bản cập nhật qua đêm chỉ bằng cách bật/tắt trong cài đặt.

iOS 13.6 chính thức: Mở khoá xe hơi bằng iPhone, kiểm soát cập nhật phần mềm... - Ảnh 3.

Bên cạnh iOS 13.6, Apple cũng tung ra bản cập nhật iOS 12.4.8 dành cho các thiết bị đời cũ. Để cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất, người dùng có thể truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm, tiến hành tải về và cài đặt iOS 13.6 hoặc 12.4.8.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk