Intel tuyên bố chip của họ cùng với Windows cho 100% MacBook trên thị trường “hít bụi” khi nói về khả năng chơi game

Tram Ho

Intel đã liên tục “tấn công” Apple trong thời gian gần đây, sau khi cả hai chia tay trong mảng chip do Apple chuyển từ bộ vi xử lý Intel sang silicon M1 dựa trên nền tảng Arm của riêng mình cho máy Mac mới. Giờ đây, Intel đã quyết định giải quyết vấn đề này bằng cách chứng tỏ rằng chip của họ tốt hơn của Apple, khi so sánh về mặt… chơi game.

Intel tuyên bố chip của họ cùng với Windows cho 100% MacBook trên thị trường hít bụi khi nói về khả năng chơi game - Ảnh 1.

“Mang đến trải nghiệm game tốt hơn 100% laptop Mac” – Intel

Intel gần đây đã tuyên bố rằng Windows PC chạy chip của họ mang lại trải nghiệm chơi game tốt hơn tất cả mọi MacBook, tất nhiên là bao gồm những chiếc Mac mới với chip M1. Để chứng minh quan điểm của mình, công ty tuyên bố rằng hơn một nửa số trò chơi phổ biến nhất hiện nay không có trên macOS.

Intel tuyên bố chip của họ cùng với Windows cho 100% MacBook trên thị trường hít bụi khi nói về khả năng chơi game - Ảnh 2.

Hầu hết các game thủ sẽ nói với bạn rằng Intel không sai, nhưng điều này… không liên quan gì đến Intel. Hầu như tất cả các game máy tính đều được thiết kế để chạy trên phiên bản x86 của Windows, với chỉ một số nhà phát triển tạo ra các phiên bản dành cho macOS x86 và / hoặc Linux làm nền tảng bổ sung, và đó chỉ là số ít, nói chi đến phiên bản Arm của macOS, Windows và Linux.

Điều này không liên quan gì đến cái mà Intel gọi là sự ưu việt của chip và vốn dĩ Windows là nền tảng ưa thích cho các studio game. Những người mua máy Mac thường không mua chúng để phục vụ mục đích chơi game.

Tuy nhiên, Intel vẫn dùng game làm lý do để tấn công, họ đưa ra một biểu đồ so sánh MacBook Pro 16 inch với hệ thống “mang nhãn hiệu Intel” (Core i5 11400H / Geforce RTX 3060), bạn có thể thấy bên dưới:

Intel tuyên bố chip của họ cùng với Windows cho 100% MacBook trên thị trường hít bụi khi nói về khả năng chơi game - Ảnh 3.

Biểu đồ so sánh nhiều trò chơi như GRID, War Thunder, Hitman 3 và Far Cry New Dawn, với hệ thống dùng Intel chiến thắng ở mọi game. Tuy nhiên, có một lưu ý lớn ở đây là MacBook Pro 16 inch thực sự được hỗ trợ sức mạnh bởi Intel (Intel Core i9 9980HK / Radeon Pro 5600M) chứ không phải được trang bị silicon M1 của Apple. Vì vậy, về cơ bản Intel đang nói rằng bộ vi xử lý mới nhất của họ tốt hơn bộ vi xử lý trước đó. 

Mặc dù vậy, chúng ta muốn thấy một chiếc MacBook có chip Apple M1 so với một sản phẩm tương tự của Intel. Trên thực tế, các nhà phát triển trình giả lập Dolphin đã phát hành phiên bản gốc của trình giả lập cho Apple Silicon và so sánh hiệu suất với MacBook Pro 2018 chạy bằng Intel (Intel Core i7 8559U). Kết quả? Trình giả lập chạy trên Macbook Air M1 dễ dàng đánh bại phiên bản x86 chạy trên MacBook Pro cũ hơn. Tuy nhiên cần lưu ý là bản Dolphin trên MacBook Pro 2018 chạy qua trình phiên dịch Rosetta, do đó có phần hạn chế hơn phiên bản được phát triển hoàn toàn cho M1.

Intel tuyên bố chip của họ cùng với Windows cho 100% MacBook trên thị trường hít bụi khi nói về khả năng chơi game - Ảnh 4.

Tất nhiên, Windows vẫn sẽ là nền tảng được đại đa số game thủ PC lựa chọn, nhưng rõ ràng phần cứng và phần mềm của Apple có thể thực hiện tốt việc chơi game khi các nhà phát triển dành thời gian để cung cấp các bản port chất lượng được phát triển dành cho Apple.

Intel tuyên bố chip của họ cùng với Windows cho 100% MacBook trên thị trường hít bụi khi nói về khả năng chơi game - Ảnh 5.

Ngoài việc cho thấy Windows PC chơi game tốt hơn như thế nào, Intel cũng minh họa việc ngày càng có nhiều người sáng tạo — vốn là đối tượng khách hàng truyền thống của MacBook — cũng sử dụng laptop của họ để chơi game, cho thấy rằng máy chạy Windows sẽ là tùy chọn tốt hơn đối với nhiều đối tượng khách hàng.

Apple đang đặt mục tiêu hoàn thành quá trình chuyển đổi sang chip silicon nội bộ vào năm 2022, vì vậy hãy làm quen với những màn “đá xoáy” này từ Intel vì có lẽ sẽ còn nhiều nữa trong tương lai.

Tham khảo: AndroidAuthority

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk