Intel Tiết Lộ Ứng Dụng Mở Các Trang Web Bằng Khuôn Mặt Người Dùng

Ngoc Huynh

Từ nay bạn sẽ không cần phải dùng mật khẩu để mở các trang web yêu thích của mình nữa, thay vào đó sẽ là khuôn mặt của bạn.

Công ty sản xuất con chíp Intel nảy ra ý tưởng các công cụ sử dụng sinh trắc học – nhận dạng khuôn mặt – để thay thế các mật khẩu.

Intel đã giới thiệu ứng dụng người quản lý mật khẩu mới có tên là True Key tại triển lãm các mặt hàng tiêu dùng điện tử (Consumer Electronics Show) cuối tuần này. Intel có kế hoạch bắt đầu dùng thử True Key vào tháng này.

Việc dùng thử được tiến hành trên các máy tính sử dụng hệ điều hành Windows và các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android cho nhận dạng khuôn mặt, nhưng không thử trên các thiết bị của Apple. Đối với iPhone và iPad, thì True Key dùng như là một người quản lý mật khẩu – nhận dạng khuôn mặt sẽ được thêm vào khi ứng dụng ra mắt công chúng vào cuối năm nay.

Cách sử dụng ứng dụng này như sau: đầu tiên bạn tải ứng dụng này về thiết bị, rồi đăng ký và chụp hình khuôn mặt của bạn bằng điện thoại hay webcam. Bây giờ, thay vì mở các trang web bằng cách nhập mật khẩu, thì True Key sẽ làm việc này dựa trên khuôn mặt của bạn.

“Mục tiêu của chúng tôi là loại bỏ hoàn toàn các mật khẩu,” ông Mark Hocking, phó chủ tịch của Intel Security phát biểu.

Năm vừa qua chúng ta đã chứng kiến có vô số kể các cuộc tấn công bởi hacker như Target, Home Depot, Staples và Sony – người tiêu dùng đã được khuyến cáo bảo vệ nhận dạng kỹ thuật số bằng cách thay đổi mật khẩu ba tháng một lần, với các kết hợp khác nhau của chữ cái, con số và ký hiệu.

Các nhà phân tích đã nói rằng đối với mỗi trang web thì chúng ta cần các mật khẩu khác nhau. Nhiều nhà phân tích khuyên nên sử dụng các ứng dụng người quản lý mật khẩu để kiểm soát chúng.

Bên cạnh tạo ra các con chip mà chạy trên các máy tính sử dụng hệ điều hành Windows và Apple, Intel còn là một công ty lớn về bảo mật. Intel sở hữu phần mềm diệt virut McAfee, và trong tháng mười hai Intel đã mua lại công ty bảo mật PasswordBox.

PasswordBox cạnh tranh với Dashlane, Lastpass và nhiều công ty mật khẩu khác cho sử dụng miễn phí lúc đầu, nhưng sau đó sẽ thu phí.

Giống như PasswordBox, True Key có kế hoạch hoạt động theo mô hình “freemium” (Mô hình kinh doanh: miễn phí (free) các dịch vụ cơ bản để có được nhiều khách hàng, sau đó thu phí các tính năng cao cấp (Premium)). True Key sẽ được dùng miễn phí khi sử dụng với 15 trang web. Để sử dụng với nhiều trang web hơn, thì phí sẽ là $19.95 một năm.

Ứng dụng sẽ không xóa bỏ nhu cầu về mật khẩu, Hocking nói – “nhưng Intel sẽ làm cho True Key sử dụng dễ dàng hơn theo thời gian. Đó sẽ là một khoảng thời gian dài để các mật khẩu bị xóa bỏ.”

Nhưng đó là sự bắt đầu.

Bạn có thể đăng ký để thử sử dụng ứng dụng tại trang web http://truekey.com

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.usatoday.com/