Intel có thể sẽ thuê TSMC sản xuất chip Core i3 trên tiến trình 5nm trong năm nay

Tram Ho

Một nguồn tin cho biết, nhà gia công chip lớn nhất thế giới, hãng TSMC sẽ bắt đầu sản xuất các bộ xử lý Core i3 cho Intel trên tiến trình 5nm của mình. Việc sản xuất sẽ bắt đầu từ nửa sau năm nay.

Theo báo cáo của EENewsEurope, một bản phân tích thị trường từ Trendforce tiết lộ rằng, hãng TSMC sẽ bắt đầu sản xuất dòng bộ xử lý Intel Core i3 vào nửa sau của năm 2021. Báo cáo này đến vào lúc Intel đang gặp khó khăn trong việc kịp ra mắt các tiến trình công nghệ mới như 10nm và 7nm.

Báo cáo của Trendforce còn cho biết, các CPU cao cấp hơn cũng sẽ được Intel thuê hãng TSMC gia công trên tiến trình 3nm vào nửa sau của năm 2022.

Intel có thể sẽ thuê TSMC sản xuất chip Core i3 trên tiến trình 5nm trong năm nay - Ảnh 1.

Thật đáng tiếc khi Trendforce không hề đề cập đến nguồn tin cho tuyên bố của mình và báo cáo này là kết quả từ cuộc điều tra của họ. Nói cách khác, đây vẫn chỉ là một báo cáo chưa được xác nhận vì vậy, nó có thể không chính xác. Trước đó cũng đã có một số báo cáo đề cập đến việc Intel đang tìm cách thuê ngoài hoạt động sản xuất chip cho mình, nhưng không có các chi tiết cụ thể.

Trên thực tế, từ lâu Intel đã thuê ngoài các hãng như TSMC và UMC sản xuất một số dòng chip không liên quan đến CPU, ước tính khoảng “15% đến 20% sản lượng của họ” – theo báo cáo của Trendforce.

Đối thủ của Intel, AMD từ lâu cũng đã từ bỏ khả năng tự sản xuất chip để chuyển sang thuê ngoài TSMC gia công chip cho mình. Điều đó giúp họ tận dụng được các tiến trình sản xuất chip mới để áp dụng cho các thiết kế bộ xử lý mới và bắt đầu giành thêm thị phần từ tay Intel. Không chỉ AMD, hàng loạt nhà thiết kế chip khác như Qualcomm, Apple và Nvidia cũng đang đi theo hướng tiếp cận này để linh hoạt hơn trong khả năng ra mắt chip mới của mình.

Tham khảo GizmoChina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk