Instana APM cho phép truy xuất nguồn gốc toàn bộ

Linh Le

Ngày nay, các developer đã có thể xây dựng các ứng dụng phức tạp với thiết kế chạy trong các môi trường phức tạp. Do sự pha trộn giữa phần mềm độc quyền, bên thứ ba và nguồn mở liên tục thay đổi, họ cần một giải pháp APM có thể thích ứng với công nghệ của mình và đồng thời cung cấp truy xuất nguồn gốc đầy đủ, từ đầu đến cuối.

Sử dụng các giải pháp APM truyền thống, việc thiết lập các cấu hình phải được thực hiện bằng cách phương pháp thủ công (nếu như có thể). Nhưng với Instana, các developer có thể truy xuất nguồn gốc trong toàn bộ tech stack, thay vì chỉ truy xuất nguồn gốc ở nơi có thể cấu hình thủ công được mà thôi.

“Các developer đã dành rất nhiều thời gian và tiền bạc để cấu hình các giải pháp APM truyền thống, nhưng họ vẫn không thể thấy được tất cả các tác động lên hiệu suất của ứng dụng, Fabian Lange, người sáng lập và VP of Engineering tại Instana cho biết. Các công ty của không muốn trả quá nhiều chi phí cho việc thiết lập cấu hình thủ công khi họ có thể thực hiện việc đó một cách toàn diện hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn bằng cách sử dụng giải pháp APM tự động.”

Cần có hỗ trợ từ Microservice

Hầu hết các giải pháp APM được xây dựng trước sự ra đời của microservice và kiến trúc không có máy chủ, vì vậy thiết kế của chúng cứng nhắc và hạn chế hơn các giải pháp APM tự động, hiện đại. Ví dụ, các giải pháp APM truyền thống bao gồm một tập hợp các chức năng mặc định mà don không hoạt động tốt ngoài hộp. Các nhà phát triển phải sửa đổi các quy tắc, điều chỉnh các tác nhân và đảm bảo các tác nhân hoạt động đúng trong hệ sinh thái phần mềm. Sau đó, khi hỗn hợp phần mềm thay đổi, tất cả các nỗ lực cấu hình ban đầu sẽ bị mất. Instana không bao giờ cần phải được cấu hình; do đó, nó không bao giờ cần phải được cấu hình lại.

Kiến trúc của Container Container yêu cầu các nhà phát triển điều chỉnh chu kỳ phát triển của họ. Tuy nhiên, các giải pháp APM truyền thống don lồng cho phép họ làm việc theo kiểu Agile và họ có thể không làm việc trong Docker, Lange nói. Cấm Instana không giới hạn phạm vi hoặc loại công nghệ hoặc phương pháp bạn sử dụng.

Instana nắm bắt mọi dấu vết xảy ra trong toàn hệ thống, vì vậy các nhà phát triển có thể tìm thấy các ngoại lệ ngẫu nhiên và các lỗi mà các giải pháp APM truyền thống bỏ qua.

Lange Chúng tôi nắm bắt tất cả dữ liệu, không chỉ một số dữ liệu, vì vậy nếu có vấn đề – bất cứ nơi nào – bạn sẽ thấy nó ngay lập tức, Lange nói. Ví dụ, nếu bạn gặp rắc rối với một nhóm người dùng ứng dụng ở Thành phố New York, Instana có thể giúp bạn xác định rằng nguyên nhân gốc rễ của vấn đề là do một nhà cung cấp dịch vụ cụ thể trong khu vực.

Do các kiến trúc microservice phân tán sử dụng các thành phần và công nghệ không được sử dụng bởi các hệ thống doanh nghiệp truyền thống, điều quan trọng là phải hiểu cách các yêu cầu được định tuyến và liệu các tải có được cân bằng chính xác hay không. Không giống như các công cụ APM truyền thống, Instana sử dụng mô hình ngữ nghĩa phù hợp với các công nghệ và phương pháp phát triển trưởng thành và mới nổi.

Instana is intelligent

Theo dõi toàn diện từ đầu đến cuối giúp người dùng xác định và giải quyết các lỗi có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong các hệ thống phức tạp. Các khả năng vềlearning machine của Instana xác định các mẫu lặp đi lặp lại và độ trễ giao dịch gây ra bởi độ trễ mạng và phí dịch vụ nhắn tin microservice phân tán.

Lange cho biết: “Bằng cách truy tìm tất cả các khía cạnh bao gồm độ trễ, lỗi và yêu cầu, bạn có thể hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của hệ thống, Lange nói. Nếu bạn đang cố gắng làm điều tương tự bằng tay, bạn có thể thêm dấu vết nơi bạn biết mã của mình được thực thi, nhưng nếu bạn không biết mã của mình được thực thi ở đâu – có lẽ bạn đã thừa hưởng phần mềm trong việc hợp nhất hoặc mua lại hoặc đó là được phát triển bởi một bên thứ ba – bạn không có tầm nhìn về nó. Bạn cần truy xuất nguồn gốc hoàn toàn để hiểu những gì thực sự xảy ra trong khi chương trình của bạn đang chạy.”

Mặc dù các dự án APM nguồn mở là phổ biến, nhưng chúng cũng đòi hỏi rất nhiều công việc. Trong một ứng dụng Hello World, việc theo dõi có thể đơn giản như việc thêm một vài dòng mã. Tuy nhiên, đối với các ứng dụng không đồng bộ cao hiện đang phổ biến, chẳng hạn như các ứng dụng được xây dựng bằng Scala hoặc Khung phản ứng, việc truy tìm cực kỳ khó thực hiện thủ công. Trên thực tế, trong một nghiên cứu gần đây, Bernd Harzog, CEO của APM Experts cho biết, giám sát thủ công nguồn mở là một ý tưởng tồi.

Lange Tất cả người dùng của chúng tôi thực sự đánh giá cao Instana thực hiện theo dõi một cách tự động và chính xác bởi vì họ hiểu thực sự khó như thế nào khi thực hiện thủ công, Lange nói. Quan điểm toàn diện của chúng tôi cho phép họ xem các điểm mà tại đó yêu cầu bắt đầu và kết thúc, cũng như nơi yêu cầu được chuyển sang một thứ khác để xử lý thêm. Điều đó thật khó để có được ngay khi bạn sử dụng các công cụ nguồn mở như Jaeger.

Tất cả các dấu vết Instana liên tục được theo dõi bởi trợ lý ảo Instana, Stan, ứng dụng thuật toán học máy và thuật toán cho tất cả các dữ liệu đến. Khả năng cho phép các nhà phát triển xác định và giải quyết nguyên nhân gốc của lỗi, độ trễ và các tác động hiệu suất khác nhanh hơn, rẻ hơn và hiệu quả hơn.

Tìm hiểu thêm tại trang: www.instana.com.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://sdtimes.com