Instagram sẽ theo dõi loại nội dung đang được xem, yêu cầu người dùng trẻ “tạm nghỉ” khi lướt mạng xã hội quá lâu

Tram Ho

Phó chủ tịch phụ trách toàn cầu của Facebook cho biết, Instagram sẽ giới thiệu các biện pháp để “khuyến khích” người dùng tuổi teen tránh xa nội dung có thể gây hại, cũng như gợi ý người dùng trẻ tuổi nên “tạm nghỉ” ứng dụng vì sức khỏe của chính họ.

Instagram sẽ theo dõi loại nội dung đang được xem, yêu cầu người dùng trẻ tạm nghỉ khi lướt mạng xã hội quá lâu - Ảnh 1.

Sau một thời gian tồi tệ đối với Facebook và trong bối cảnh những lời chỉ trích gia tăng, mạng xã hội này đã tuyên bố rằng họ sẽ làm nhiều hơn nữa để bảo vệ một số người dùng của mình. Phó chủ tịch các vấn đề toàn cầu của Facebook và cũng là cựu Phó thủ tướng Vương quốc Anh, Nick Clegg, đã giải thích một số thay đổi có khả năng giúp ích cho người dùng tuổi vị thành niên.

“Chúng tôi sẽ giới thiệu một cái gì đó mà tôi nghĩ sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể, đó là khi hệ thống của chúng tôi thấy rằng thanh thiếu niên đang xem đi xem lại cùng một nội dung và đó là nội dung có thể không có lợi cho sức khỏe của họ, chúng tôi sẽ thúc đẩy họ xem nội dung khác”, Clegg nói.

Instagram sẽ theo dõi loại nội dung đang được xem, yêu cầu người dùng trẻ tạm nghỉ khi lướt mạng xã hội quá lâu - Ảnh 2.

Cùng với theo dõi loại nội dung đang được xem, Clegg nói thêm “Chúng tôi đang giới thiệu một thứ gọi là ‘tạm nghỉ’’, nơi chúng tôi sẽ nhắc thanh thiếu niên tạm ngừng sử dụng Instagram”.

Clegg không nói rõ lịch trình khi nào các tính năng này sẽ được tung ra, nhưng Facebook được cho là đang tìm cách bảo vệ người dùng của mình. Điều này bao gồm yêu cầu ngày sinh của người dùng và có khả năng sử dụng các hệ thống phát hiện thuật toán để xác định xem người dùng có nói dối về tuổi của họ theo nhiều cách khác nhau hay không.

Facebook trước đây đã có kế hoạch tung ra một phiên bản Instagram hướng đến trẻ em, nhưng kế hoạch cho chương trình này đã bị tạm dừng trong khi Facebook đang chịu về đề xuất này.

Tham khảo: AppleInsiders

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk