Infant Cries Translator: Ứng dụng di động giúp giải mã tiếng khóc của trẻ sơ sinh

Ngoc Huynh

Các lập trình viên người Đài Loan vừa mới ra mắt một ứng dụng mới có tên là “Infant Cries Translator” nhằm mục đích giải mã tiếng khóc của trẻ sơ sinh.

Các nhà nghiên cứu tại bệnh viện trường Đại học Quốc Gia Đài Loan Yunlin đã thu thập khoảng 200.000 tiếng khóc của 100 em bé và cho vào cơ sở dữ liệu trực tuyến. Từ đó xác định từng kiểu khóc riêng biệt tương ứng với từng trạng thái của trẻ sơ sinh, bao gồm: đói, buồn ngủ, khó chịu hay tè dầm.

Ứng dụng này hoạt động bằng cách yêu cầu người dùng đăng tải bản thu âm tiếng khóc của con họ, sau đó ứng dụng sẽ phân tích nó bằng cách sử dụng thuật toán riêng. Ứng dụng sẽ trả về kết quả sau 10 giây. Các lập trình viên của ứng dụng Instant Cries Translator cho biết họ nhận được nhiều sự phản hồi tốt từ người dùng sau khi thử nghiệm. Theo đó, 92% chính xác với trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi, 85% với em bé dưới 2 tháng tuổi và 77% với trẻ dưới 4 tháng tuổi. Nhóm nghiên cứu không khuyến khích các bậc cha mẹ sử dụng ứng dụng với các bé trên 6 tháng, vì sau thời điểm này tiếng khóc của chúng chịu nhiều ảnh hưởng từ môi trường xung quanh.

Mặc dù các bậc cha mẹ càng tiếp xúc với trẻ thì sẽ càng hiểu rõ hơn những gì các trẻ sơ sinh muốn diễn đạt, nhưng các lập trình viên khẳng định ứng dụng vẫn có thể giúp ích cho các bậc phụ huynh chưa có nhiều kinh nghiệm.

Giải thích cho phương pháp này, bác sỹ khoa nhi Chen Si-da cho hay: “Nếu trẻ sơ sinh cảm thấy đói bụng, thì chúng sẽ có phản ứng đặc trưng có tên gọi là “Sucking Reflex”. Miệng của chúng sẽ thấy khó chịu không ngừng và lưỡi của chúng sẽ liếm môi, thậm chí là quay đầu cố gắng tìm kiếm bầu sữa mẹ.”

“Do đó chúng ta có thể hiểu chính xác nguyên nhân của phản ứng này là đói bụng dựa trên đánh giá y tế,” ông nói thêm.

Mặc dù hiện tại ứng dụng chỉ có trên iOS App StoreGoogle Play bằng tiếng Hoa, nhưng những người dùng không thông thạo tiếng Hoa vẫn có thể sử dụng do ứng dụng sử dụng thiết kế UI với hình ảnh sinh động. Infant Cries Translator có mức giá là $2.99.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.digitaltrends.com/