iMac thì sắp có Face ID, còn iPhone lại sắp “hồi sinh” Touch ID

Tram Ho

Ở thời điểm hiện tại, Apple đang triển khai song song cả hai phương thức xác thực sinh trắc học là Touch ID và Face ID trong hệ sinh thái của mình. Với sự vượt trội của Face ID cả về sự tiện lợi và tính bảo mật, Apple đã từng có ý định mang công nghệ này lên các dòng máy iMac M1 ra mắt vào năm ngoái.

Tuy nhiên, có vẻ như vì một lý do không xác định nào đó, dòng iMac M1 đã không được trang bị Face ID, thay vào đó nó vẫn sử dụng Touch ID từ bàn phím Magic Keyboard, khiến cho quá trình sử dụng có thể gặp nhiều bất tiện. Mặc dù vậy, báo cáo từ Mark Gurman cho biết Apple sẽ vẫn đang “nung nấu” ý định mang công nghệ Face ID lên các dòng iMac. Liệu dòng iMac Pro sắp ra mắt sẽ được trang bị Face ID hay không?

iMac thì sắp có Face ID, còn iPhone lại sắp "hồi sinh" Touch ID - Ảnh 1.

Apple cũng sẽ “hồi sinh” Touch ID trên iPhone?

Mặc dù Face ID hiện đang là phương thức xác thực sinh trắc học được sử dụng chính trên iPhone, tuy nhiên có vẻ như Apple cũng đang có ý định “hồi sinh” Touch ID. Việc sử dụng song song cả Touch ID và Face ID chắc chắn sẽ giúp ích người dùng hơn nhiều so với việc chỉ sử dụng một trong hai.

Các dòng iPhone trong tương lai hoàn toàn có thể sẽ trang bị cả hai phương thức Touch ID và Face ID, mặc dù chưa có bất cứ thông tin nào về cách mà Apple sẽ triển khai.

Apple sẽ có hai lựa chọn khác nhau. Thứ nhất, sử dụng cách mà Samsung đang triển khai công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình, vừa có tốc độ nhanh mà vừa có độ chính xác cao, đồng thời cũng hạn chế các giới hạn của cảm biến vân tay quang học thông thường. Và cách thứ hai là tích hợp cảm biến vân tay vào nút nguồn ở cạnh bên, tương tự cách mà Apple đang làm với dòng iPad Air và iPad mini mới.

iMac thì sắp có Face ID, còn iPhone lại sắp "hồi sinh" Touch ID - Ảnh 2.

Tất nhiên đây mới chỉ là các dự đoán ban đầu, Apple cũng có thể có một cách thức hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại của thế giới để có thể “hồi sinh” cảm biến vân tay trên iPhone. Dù gì thì Touch ID vẫn luôn là một tính năng được người dùng iPhone ưa chuộng từ trước tới nay.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk