iMac Pro có thể trang bị hai vi xử lý M1 Max với 20 nhân CPU và RAM 128GB

Tram Ho

Với sự xuất hiện của dòng chip M1 Pro và M1 Max mới, nhiều người dùng nhà Táo đang mong chờ một phiên bản nâng cấp của chiếc iMac 27 inch với hiệu năng mạnh mẽ hơn nhiều so với phiên bản M1 24 inch. Theo các thông tin rò rỉ, dòng iMac mới có thể sẽ có một sự nâng cấp vượt trội về hiệu năng so với các phiên bản trước đây.

Cụ thể, trang tin Cult of Mac cho biết một phiên bản iMac Pro với màn hình 27 inch có thể sẽ được giới thiệu trong tương lai, trang bị tới hai vi xử lý M1 Max cho hiệu năng cải thiện gấp hai lần so với chiếc MacBook Pro 16 inch “max option”. Nhờ hai con chip M1 Max mà iMac Pro mới có thể trang bị dung lượng RAM lên tới 128GB, ngoài ra, nhân CPU cũng được nâng lên 20 nhân và có tới 64 nhân đồ hoạ GPU.

iMac Pro có thể trang bị hai vi xử lý M1 Max với 20 nhân CPU và RAM 128GB - Ảnh 1.

Concept iMac Pro 27 inch với viền màn hình mỏng đều ở các cạnh

Các báo cáo mới cũng cho thấy thay vì phát triển một vi xử lý mạnh mẽ hơn M1 Max, Apple đang tính toán tới việc trang bị nhiều vi xử lý M1 Max cho các dòng máy Mac thuộc phân khúc Pro như iMac Pro, Mac Pro… Người dùng cũng có thể sẽ được tuỳ chọn bao nhiêu CPU cho chiếc máy Mac của mình, tương tự như cách mà Apple cung cấp khả năng tuỳ chỉnh cấu hình cho Mac Pro.

Tất nhiên đây mới chỉ là các tin đồn. Để đảm bảo một hiệu suất ổn định và mạnh mẽ nhất cho các máy Mac phân khúc Pro, Apple có thể sẽ ra mắt một vi xử lý mới, có thể là M2 hoặc M1X, giải quyết các giới hạn của vi xử lý M1-series hiện tại, ví dụ như dung lượng RAM tối đa vẫn chỉ 64GB (đối với bản Max, bản Pro là 32GB).

Dự kiến các máy Mac mới sẽ được Apple giới thiệu trong nửa đầu năm sau.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk