Xác định các lần lặp chẵn và lẻ trong Laravel Blade

Tram Ho

1.Giới thiệu

Blade là một templating engine đơn giản nhưng rất mạnh mẽ được tạo ra và đi cùng với Laravel. Không giống các templating engine khác, Blade không cấm bạn sử dụng PHP thuần trong view.

Tất cả các views của Blade được compile thành mã PHP thuần và được cache lại cho tới khi bị chỉnh sửa, nghĩa là Blade về cơ bản không làm tăng thêm chi phí ban đầu nào trong ứng dụng.

Blade còn cung cấp cho chúng ta 1 tính năng khi làm việc với các cấu trúc vòng lặp đó là biến $loop. Biến này cung cấp cho chúng ta 1 số thông tin hữu ích như current loop index hay đây có phải phần tử first hay las trong vòng lặp

Hôm nay tôi sẽ giới thiệu 1 chức năng khá hay và thú vị của $loopusing even and odd flags.

2.Bắt đầu

Khi bạn apply 1 file HTML, CSS vào blade file đôi lúc bạn gặp các trường hợp như cần kiểm tra tính chẵn lẽ của vòng lặp dữ liệu trả về để filter mã màu background hay 1 cái gì đó phù hợp với designing UI đã đề ra.

Trong view Blade của Laravel, một cách để đạt được điều này là chúng ta sẽ tùy biến code như sau:

Cú pháp như bạn có thể thấy, nó trông khá dày đặc và không chuyên nghiệp cho lắm. Nhưng, Laravel có một cái gì đó gọn gàng và tốt hơn để làm điều đó.

Using even and odd flags

Ngoài ra biến $loop còn có rất nhiều thuộc tính hữu dụng khác:

3.Kết luận

Việc sử dụng Blade templete là một việc hết sức đơn giản và thuận tiện chính vì vậy nó đã làm tăng thêm rất nhiều sức mạnh cho larravel

Hy vọng bài viết giúp ích cho những ai cần, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các thuộc tính tiện lợi khác như vậy tại đây.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo