IBM, Box hợp tác xây dựng công nghệ phân tích đám mây

Ngoc Huynh

Các user của Box sẽ có thể lưu trữ dữ liệu trên dịch vụ đám mây của IBM và sử dụng Watson Analytics.

IBM và Box đã hợp tác xây dựng các công nghệ đám mây ở phạm vi rộng, các công nghệ này sẽ giúp các user của Box áp dụng kiến thức về Watson Analytics cho các nội dung của họ trong khi các khách hàng của IBM có thể sử dụng nền tảng cộng tác nội dung của Box.

Liên minh quốc tế này được thiết kế để tạo ra số lượng dữ liệu lớn dễ dàng sử dụng, đặc biệt là những khách hàng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính, sức khỏe, luật và kỹ thuật, những ngành này ngày càng phụ thuộc vào dữ liệu đám mây.

Box sẽ tích hợp các công cụ xã hội, phân tích, bảo mật và quản lý nội dung của IBM, trong khi đó IBM sẽ triển khai các tính năng của Box trong IBM Verse, hệ thống email doanh nghiệp, và IBM Connections, nền tảng cộng tác xã hội.

Các công ty sẽ phát triển các công cụ quản lý nội dung và triển khai công nghệ của Box cho các ứng dụng IBM MobileFirst. MobileFirst là một công cụ của IBM nhằm xây dựng các ứng dụng liên kết trực tiếp với dữ liệu của các hệ thống IT phụ trợ. IBM Bluemix, nền tảng đám mây mã nguồn mở dành cho các ứng dụng, sẽ làm việc với Box APIs (giao diện lập trình ứng dụng) để phát triển các ứng dụng mới.

Các user của IBM sẽ có thể làm việc với các công cụ của Box trong khi vẫn đang lưu trữ nội dung của mình trên đám mây của Big Blue.

“Lần đầu tiên, Box sẽ để cho các khách hàng chọn lựa nền tảng đám mây của đối tác để lưu trữ dữ liệu, điều này sẽ giúp cho các khách hàng hiện có của IBM hay các công ty ở những thị trường quan trọng lưu trữ dữ liệu theo khu vực,” ông Aaron Levie – CEO của Box cho biết.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.itnews.com/