Hyundai đang đàm phán với Apple để trở thành đối tác sản xuất Apple Car

Tram Ho

Theo một báo cáo từ tờ Hankyung, Hyundai xác nhận rằng họ đang có các cuộc thảo luận sớm với Apple về việc sản xuất chiếc xe mới của mình – Apple Car.

Báo cáo ban đầu từ trang web Hàn Quốc này cho biết thông tin về việc Apple đang đàm phán với Hyundai Motor đã được đồn đại từ lâu và Hyundai sẽ giúp Apple sản xuất cả xe điện và phát triển các loại pin đặc biệt nhằm cung cấp năng lượng cho Apple Car.

Theo Hankyung, một phần của quá trình phát triển các thành phần của Apple Car sẽ diễn ra tại một trong những cơ sở của Hyundai Motors ở Mỹ. Báo cáo cũng chứng thực những gì mà Bloomberg đã tuyên bố mới đây, về việc Apple Car sẽ cần tới 5 đến 7 năm nữa để có mặt tại thị trường, vì hãng sản xuất tuyên bố chiếc xe sẽ được giới thiệu vào năm 2027.

Tuy nhiên, điều thú vị và bất ngờ hơn là chính Hyundai đã xác nhận những tin đồn này sau báo cáo. Người phát ngôn của công ty nói với CNBC rằng Apple đang thảo luận “với nhiều nhà sản xuất ô tô toàn cầu, bao gồm cả Hyundai Motor”.

Hyundai đang đàm phán với Apple để trở thành đối tác sản xuất Apple Car - Ảnh 1.

Đây không phải là lần đầu tiên có tin đồn cho rằng Apple sẽ dựa vào các đối tác để sản xuất ô tô điện của riêng mình vì công ty có trụ sở tại Cupertino không có cơ sở vật chất sẵn sàng để sản xuất ô tô. Năm ngoái, Reuters đưa tin rằng việc sản xuất Apple Car dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2024 với “công nghệ pin đột phá” mang lại phạm vi hoạt động xa hơn và chi phí cũng thấp hơn.

Vẫn chưa rõ khi nào Apple sẽ công bố Apple Car, nhưng có vẻ như công ty vẫn đang làm việc với kế hoạch nhất quán để giới thiệu nó trước… thập kỷ tới.

Sau khi thông tin trên được tiết lộ, giá cổ phiếu của Hyundai Motor đã tăng tới 17,5%, theo một báo cáo của Reuters.

Tham khảo 9to5mac

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk