Hy vọng cuối cùng, Huawei sẽ tự sản xuất chip của riêng mình bắt đầu từ năm 2022

Tram Ho

Sau khi bị Mỹ giáng những đòn trừng phạt, Huawei đã không còn được hợp tác với các công ty công nghệ của Mỹ, cũng như các nhà sản xuất bán dẫn có sử dụng công nghệ của Mỹ. Kết quả là Huawei không được phép sử dụng các phần mềm và dịch vụ của Google, nghiêm trọng hơn là không thể thuê TSMC để sản xuất chip Kirin cho những chiếc smartphone của mình.

Giống như Apple, Huawei tự thiết kế bộ vi xử lý cho smartphone của mình, nhưng không thể tự sản xuất. Huawei phải thuê các nhà sản xuất bán dẫn khác, như TSMC, với tiến trình 5nm để sản xuất những con chip cao cấp mới nhất. Tuy nhiên lệnh cấm từ Mỹ đã chặn đứng thỏa thuận này, khiến cho nguồn cung chip xử lý cho Huawei bị cắt đứt.

Hy vọng cuối cùng, Huawei sẽ tự sản xuất chip của riêng mình bắt đầu từ năm 2022 - Ảnh 1.

Hậu quả nghiêm trọng khiến cho Huawei cũng không thể sản xuất những chiếc smartphone mới, thị phần sụt giảm nghiêm trọng và bị đá ra khỏi top 5 các nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới. Một trong những biện pháp mà Huawei đưa ra, đó là bắt đầu từ con số 0 và sẽ tự mình sản xuất chip xử lý thay vì thuê nhà sản xuất bán dẫn khác.

Theo báo cáo của Digitimes, Huawei đang chuẩn bị đưa nhà máy sản xuất wafer của riêng mình tại thành phố Vũ Hán đi vào hoạt động. Quá trình sản xuất sẽ tạo ra các tấm wafer cho chip Kirin 9000 5nm, được chia thành từng giai đoạn và sẽ bắt đầu vào năm 2022.

Nếu thành công, Huawei sẽ có thể vừa tự thiết kế chip vừa tự sản xuất chip của riêng mình, giống như Samsung đang làm. Cùng với việc tự phát triển phần mềm của nền tảng HarmonyOS, đây có thể là hy vọng cuối cùng của Huawei để có thể tiếp tục tồn tại trên thị trường smartphone, bất chấp các đòn trừng phạt từ phía Mỹ.

Tham khảo: phonearena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk