Hướng dẫn cho Cửa hàng trực tuyến trên AWS

Tram Ho

Kiến trúc mô tả một mẫu để xây dựng một ứng dụng web thương mại điện tử không có đầu, sử dụng các dịch vụ gốc do AWS cung cấp để triển khai các khả năng cốt lõi – bao gồm tìm kiếm, cá nhân hóa, tiếp thị, phát hiện gian lận, xác thực khách hàng, dịch vụ vị trí và chatbot. Nó được thiết kế để làm phong phú trải nghiệm của khách hàng và cung cấp một giải pháp có khả năng mở rộng và hiệu quả về chi phí.

  1. Khách hàng truy cập ứng dụng web thông qua các kênh khác nhau. Amazon Route 53, Hệ thống tên miền (DNS) cho phép các máy khách front-end phân giải tên máy chủ trang web thành mạng phân phối nội dung AWS (Amazon CloudFront). Amazon CloudFront đảm nhận việc định tuyến các yêu cầu web đến máy chủ gốc, lưu trữ nội dung tĩnh và nội dung được cung cấp từ máy chủ Amazon S3 và Origin. Nó cũng bảo mật lưu lượng ứng dụng bằng AWS WAF (một tường lửa ứng dụng web), giúp bảo vệ ứng dụng khỏi các chương trình và khai thác phổ biến.
  2. Ứng dụng web sử dụng Amazon Cognito để thực hiện xác thực (người dùng đăng ký, đăng nhập) và ủy quyền các API phụ trợ.
  3. Dịch vụ lưu trữ đơn giản của Amazon (Amazon S3) là một dịch vụ lưu trữ đối tượng có tính khả dụng cao và lâu bền nhằm lưu trữ và phục vụ các tài sản tĩnh (hình ảnh và video).
  4. Bộ cân bằng tải ứng dụng (ALB) phục vụ các yêu cầu web giao diện người dùng bằng cách tự động phân phối lưu lượng truy cập đến trên nhiều mục tiêu cấp web, được triển khai trong nhiều Vùng khả dụng.
  5. Amazon API Gateway là một dịch vụ được quản lý hoàn toàn giao diện với các dịch vụ vi phụ trợ để truy cập dữ liệu và thực thi logic nghiệp vụ. Các dịch vụ vi mô này được hiển thị dưới dạng API Phục hồi để Cấp web và Ứng dụng dành cho thiết bị di động sử dụng.
  6. eCommerce frontend / Web Tier là giao diện người dùng web không có đầu và đáp ứng, được xây dựng dựa trên sự lựa chọn của bạn về các công nghệ frontend (như ReactJS, VueJS, AngularJS, NodeJS, v.v.) và được triển khai trên AWS Fargate (dịch vụ máy tính không máy chủ). Tầng Web này sử dụng Amazon Elastic Cache để lưu nội dung tĩnh vào bộ đệm ẩn và các phản hồi API phụ trợ được sắp xếp; và bảng Amazon DynamoDB để duy trì các phiên người dùng và cấu hình ứng dụng giao diện người dùng (ví dụ: cờ Tính năng).
  7. Dịch vụ phụ trợ thương mại điện tử (Cấp ứng dụng) là một tập hợp các dịch vụ vi mô Phục hồi không trạng thái được xây dựng để truy cập dữ liệu và cũng thực thi logic nghiệp vụ cụ thể (chẳng hạn như OrderMx cho giỏ hàng và thanh toán cũng như PaymentMx để xử lý các khoản thanh toán). Các dịch vụ vi mô này được triển khai trên các dịch vụ máy tính không máy chủ (AWS Fargate và AWS Lambda). Amazon DynamoDB trong Cấp ứng dụng cung cấp kho dữ liệu ứng dụng thương mại điện tử. Nó lưu giữ các sản phẩm, dữ liệu giao dịch của khách hàng và khách hàng (chẳng hạn như đơn đặt hàng và giỏ hàng). DynamoDB DAX lưu trữ các kết quả truy vấn cơ sở dữ liệu, trong khi Amazon ElastiCache lưu vào bộ nhớ cache phản hồi đã chuyển đổi của từng microservices.

  1. Amazon EventBridge là một bus sự kiện không máy chủ được sử dụng bởi cả Web và App Tiers để phát ra các sự kiện sẽ được sử dụng không đồng bộ bởi các dịch vụ vi mô trong App Tier và / hoặc các nguồn được hỗ trợ khác để thực hiện các hành động cụ thể. Ví dụ: hành động đăng ký Sự đồng ý của khách hàng trên giao diện người dùng sẽ kích hoạt một sự kiện tới Amazon EventBridge, sự kiện này sẽ gọi ra nhiều dịch vụ vi phụ trợ để thực thi logic nghiệp vụ độc lập và cập nhật các ứng dụng / kho dữ liệu riêng biệt như DynamoDB, Amazon Pinpoint chẳng hạn như cũng như hệ thống tiếp thị và CMS của bên thứ ba.
  2. Cả Tầng ứng dụng và Web đều sử dụng Hệ thống tệp đàn hồi của Amazon (EFS) để chia sẻ mã và tệp chung như thuộc tính / cấu hình, mẫu JavaScript, CSS và JSON.
  3. Một tập hợp các dịch vụ AWS cung cấp các khả năng kinh doanh thương mại điện tử cốt lõi. Amazon Open Search để tìm kiếm và lọc hoặc sản phẩm thông minh, Amazon Personalize cho sản phẩm hỗ trợ AI / ML và đưa ra các đề xuất, Amazon Pinpoint cho các chiến dịch tiếp thị và thông báo đẩy, Amazon Location Service cho Maps, định vị cửa hàng, theo dõi giao hàng, v.v. Amazon Fraud Detector để phát hiện các giao dịch gian lận (chẳng hạn như các nỗ lực độc hại đăng nhập và thanh toán của khách hàng), Amazon Lex cho chatbot hỗ trợ AI / ML.
  4. Dịch vụ Hàng đợi Đơn giản của Amazon (Amazon SQS) nhập trước, xuất trước (FIFO) được sử dụng để xuất bản thông báo đặt hàng cho các đơn hàng do khách hàng đặt bằng ứng dụng Thương mại điện tử, lên Hệ thống quản lý đơn hàng (OMS) để xử lý và thực hiện.
  5. Amazon Managed Streaming cho Apache Kafka (MSK) được sử dụng để thực hiện các hoạt động ETL (Trích xuất, Chuyển đổi và Tải) trên quy mô lớn (chẳng hạn như nhập nguồn cấp dữ liệu vào kho dữ liệu Thương mại điện tử. Chúng bao gồm các nguồn cấp dữ liệu như dữ liệu danh mục / sản phẩm từ PIM, gần với thời gian thực tồn kho và cập nhật trạng thái đơn hàng từ Hệ thống chuỗi cung ứng.
  6. Một số dịch vụ và ứng dụng quan trọng của bên thứ ba, tích hợp với ứng dụng thương mại điện tử để cung cấp các khả năng kinh doanh.
Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo