Hướng dẫn cài đặt iOS 15 và iPadOS 15 public beta cho tất cả người dùng

Tram Ho

iOS 15 và iPadOS 15 phiên bản chính thức sẽ được ra mắt trong vài tháng tới đây. Nhưng ngay bây giờ, các bạn đã có thể tự tải iOS 15 và iPadOS 15 phiên bản public beta, để trải nghiệm sớm mà không cần phải là nhà phát triển phần mềm.

Các bản public beta này cũng sẽ tự động cập nhật phiên bản mới, cho đến khi bản chính thức được ra mắt. Nếu bạn sẵn sàng mạo hiểm có thể gặp phải các lỗi để được trải nghiệm những tính năng mới, thì có thể làm theo các hướng dẫn đơn giản dưới đây.

Hướng dẫn cài đặt iOS 15 và iPadOS 15 public beta cho tất cả người dùng - Ảnh 1.

Trước khi bắt đầu, đây là cảnh báo thông thường khi cài đặt các phiên bản thử nghiệm. Các phiên bản public beta này thường hoạt động khá ổn định, nhưng có thể vẫn còn nhiều lỗi mà sẽ không được khắc phục cho đến khi bản chính thức ra mắt. Ngoài ra, một số tính năng trong bản chính thức có thể sẽ chưa có trong bản thử nghiệm sớm này. Cuối cùng, bạn nên sao lưu dữ liệu của mình để đề phòng bất trắc.

Những chiếc iPhone có thể cập nhật iOS 15 bao gồm từ iPhone 6S trở lên, iPhone SE (thế hệ thứ nhất và thứ hai) và iPod Touch thế hệ thứ 7.

Hướng dẫn cài đặt iOS 15 và iPadOS 15 public beta cho tất cả người dùng - Ảnh 2.

Để cài đặt iOS 15 public beta, bạn bắt đầu bằng cách truy cập trang phần mềm beta của Apple từ trình duyệt Safari trên iPhone, sau đó đăng nhập bằng tài khoản Apple ID của bạn. Chọn “Enroll Your Devices” trong menu ở trên cùng bên phải của trang web.

Chọn “iOS” ở phía ngoài cùng bên trái. Sẽ có một lời nhắc sao lưu dữ liệu của bạn từ iPhone sang máy tính macOS. Kéo xuống cho đến khi thấy nút “Download profile”, bấm vào và chọn “Allow” để hoàn tất quá trình tải cấu hình mới.

Sau đó mở ứng dụng Settings trên iPhone. Một lựa chọn mới là “Profile Downloaded” sẽ được thêm vào trên cùng. Bấm vào và đợi quá trình tải về iOS 15 public beta hoàn tất. Vậy là bạn đã có thể cài đặt iOS 15 trên chiếc iPhone của mình.

Những chiếc iPad có thể cập nhật iPadOS 15 bao gồm tất cả dòng iPad Pro, iPad (từ thế hệ thứ 5 trở lên), iPad Mini (thế hệ thứ 4 trở lên) và iPad Air (thế hệ thứ 2 trở lên). Cách cài đặt cũng tương tự như iOS 15 public beta, nhưng thay vì chọn iOS trên trang phần mềm beta của Apple thì bạn sẽ chọn iPadOS.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk