Huawei và con đường màu hồng mới mang tên “thiết bị đeo”

Tram Ho

Sự bùng nổ của thị trường thiết bị đeo

Khi các smartphone không còn quá khác biệt nhau về những tính năng cơ bản, nhu cầu của người dùng đối với chúng cũng dần trở nên bão hòa. Trái ngược với smartphone, thị trường thiết bị đeo lại đang chứng kiến những bước tăng trưởng ngoạn mục.

Nếu trước đây, các thiết bị đeo thường được xem như một phụ kiện bổ sung cho smartphone, thì giờ đây khi người dùng ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe bản thân, vai trò của các thiết bị đeo thông minh cũng trở nên quan trọng không kém. Đặc biệt là khi các thiết bị đang được bổ sung nhiều tính năng giúp phục vụ nhu cầu tập luyện thể thao và theo dõi sức khỏe cho người dùng.

Huawei và con đường màu hồng mới mang tên thiết bị đeo - Ảnh 1.

Nhu cầu ngày càng tăng của người dùng Việt đối với thiết bị đeo thông minh cũng được xác nhận từ chuỗi bán lẻ FPT Shop. Chia sẻ với trang ICTNews vào tháng Tư năm 2021, ông Nguyễn Thế Kha, giám đốc khối viễn thông di động của FPT Shop cho biết, nhu cầu thiết bị đeo đang gia tăng mạnh mẽ ở Việt Nam với nhịp độ năm sau gấp đôi năm trước và sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Trong khi nhu cầu này giúp bổ sung nguồn doanh thu cho các hãng sản xuất thiết bị công nghệ, nó lại trở nên đặc biệt quan trọng với Huawei trong bối cảnh mảng kinh doanh smartphone của công ty đang ngày càng lao đao do thiếu hụt linh kiện cũng như thiếu phần mềm hỗ trợ.

Tăng trưởng phi mã

Vẫn còn gặp khó khăn với mảng kinh doanh smartphone, nhưng Huawei dường như đã tìm ra công thức thành công mới cho mình ở mảng kinh doanh thiết bị đeo thông minh khi chứng kiến những bước tăng trưởng đột phá tại thị trường này trong thời gian qua.

Bất chấp các khó khăn về nguồn cung linh kiện, mảng kinh doanh này của Huawei vẫn đạt được tăng trưởng đáng kinh ngạc trong năm 2020. Theo số liệu của Canalys, ngay trong Quý Một năm 2020, mảng thiết bị đeo của Huawei đã tăng trưởng đến 113% để vươn lên chiếm lấy 14,9% thị phần toàn cầu, đồng thời giành luôn ngôi vị số 2 thị trường trong quý này.

Huawei và con đường màu hồng mới mang tên thiết bị đeo - Ảnh 2.

Huawei vươn lên vị trí thứ 2 thị trường thiết bị đeo với mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng lên tới 113% (số liệu Canalys)

Cho dù đà tăng trưởng này không giữ được trong các quý tiếp theo, năm 2020 vẫn là một năm lạc quan cho mảng thiết bị đeo của Huawei khi trở thành hãng có tốc độ tăng trưởng cao bậc nhất với mức tăng 46,6% so với năm 2019 và vươn lên chiếm 17,4% thị phần toàn cầu.

Không giống như smartphone, mảng thiết bị đeo của Huawei ít phụ thuộc vào chuỗi cung cấp liên quan đến nước Mỹ hơn cũng như việc họ tự thiết kế được hệ điều hành cho thiết bị của mình, tránh phụ thuộc vào Google. Không chỉ tránh phụ thuộc, hệ điều hành LiteOS được Huawei thiết kế cho các thiết bị đeo của mình còn mang lại nhiều ưu điểm bất ngờ.

Các thiết bị đeo dùng Huawei đều có thời lượng pin dài gấp nhiều lần so với các đối thủ, trong khi vẫn mang đến đầy đủ các tính năng cần thiết cho việc theo dõi sức khỏe và luyện tập thể dục. Ví dụ dòng Huawei Watch GT2 Pro ra mắt vào năm ngoái. Bên cạnh thiết kế lịch lãm và thời trang, thiết bị còn có thời lượng pin lên đến 14 ngày, trong khi vẫn có các chức năng như đo nhịp tim, huyết áp, nồng độ oxy trong máu và theo dõi giấc ngủ.

Kỳ vọng lớn vào thế hệ tiếp theo

Theo đại diện của một nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam, các thiết bị đeo của Huawei nhận được phản hồi khá tích cực từ phía người dùng. Đây có lẽ là tiền đề để hãng này mang về dòng sản phẩm mới nhất Huawei Watch 3 với những ưu điểm vượt trội so với thế hệ tiền nhiệm. Trong đó đáng nói nhất phải là khả năng hoạt động độc lập, cho phép người dùng gọi điện và nghe nhạc bằng số điện thoại và gói dữ liệu như smartphone bình thường.

Huawei và con đường màu hồng mới mang tên thiết bị đeo - Ảnh 3.

Ưu điểm về thời lượng pin dài vẫn được giữ lại trên dòng Huawei Watch 3, với phiên bản thường có thời lượng pin đến 14 ngày trong khi thời lượng pin của phiên bản Watch 3 Pro có thể còn lên đến 21 ngày.

Mặt đồng hồ cũng được thiết kế lại với đường viền bezel không còn gồ lên quanh màn hình nữa. Điều này giúp mang lại trải nghiệm vuốt chạm màn hình trở nên thoải mái và chính xác hơn so với các phiên bản trước. Bên cạnh đó, kiểu thiết kế mới cũng mang lại kiểu dáng thanh lịch và liền mạch hơn. Quan trọng hơn, yếu tố phần mềm đã được cải thiện mạnh mẽ, giúp biến chiếc smartwatch này trở thành trợ lý cá nhân đắc lực với người dùng.

Cùng với các thay đổi mới này, Huawei Watch 3 cho thấy đây là ứng cử viên xứng đáng cho cuộc đua chinh phục trải nghiệm người dùng trên thị trường thiết bị đeo hiện nay.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk