Huawei thất bại cay đắng ngay tại chính quê nhà Trung Quốc

Tram Ho

Ngay trước khi P50 series được chính thức ra mắt, dữ liệu thị trường mới nhất tại Trung Quốc cho thấy rằng nhu cầu đối với smartphone Huawei đã sụt giảm rất mạnh. Huawei đã không còn nằm trong top 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Trung Quốc.

Theo báo cáo của IDC, số lượng smartphone xuất xưởng tại thị trường Trung Quốc đạt 78,1 triệu chiếc trong Q2/2021, giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Huawei là nhà sản xuất sụt giảm mạnh nhất, do chịu ảnh hưởng từ các đòn trừng phạt của Mỹ.

Huawei thất bại cay đắng ngay tại chính quê nhà Trung Quốc - Ảnh 1.

Điều bất ngờ là thương hiệu con của Huawei, Honor đã lần đầu tiên vượt mặt công ty mẹ của mình và lọt vào top 5. Lưu ý rằng Honor đã tách ra khỏi Huawei và hoạt động độc lập. Trong Q2/2021, Honor đã xuất xưởng 6,9 triệu chiếc smartphone, chiếm 8,9% thị phần.

Người giành được chiến thắng lớn nhất chính là Xiaomi, với thị phần 17,2% và tăng trưởng 47% so với cùng kỳ năm ngoái. IDC cho biết Xiaomi đã xuất xưởng 13,4 triệu chiếc smartphone tại thị trường Trung Quốc trong Q2/2021. Xiaomi đã tiếp tục đẩy mạnh các kênh bán lẻ và hấp thụ thị phần mà Huawei bỏ lại.

Dẫn đầu thị trường Trung Quốc vẫn là Vivo và OPPO, với lần lượt 18,6 triệu và 16,5 triệu smartphone xuất xưởng. Vivo tăng trưởng 23,6%, còn OPPO tăng trưởng 17,3% so với năm ngoái.

Tham khảo: phonearena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk