Huawei tăng gấp đôi lương trong tháng 11 cho 190.000 nhân viên trên toàn cầu

Tram Ho

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, Huawei Technologies, người khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã dành ra khoản tiền khổng lồ lên đến 2 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 285,4 triệu USD) để thưởng cho các nhân viên của mình, những người đã giúp giảm thiểu tác động của lệnh trừng phạt từ chính phủ Mỹ.

Cho dù không xác định được chính xác những người được thưởng, nhưng nhiều khả năng đó là những người thuộc bộ phận nghiên cứu và phát triển, đặc biệt là tại HiSilicon, công ty phát triển chip của Huawei, khi bộ phận này đã tạo ra nhiều sản phẩm thay thế cho linh kiện của Mỹ.

Huawei tăng gấp đôi lương trong tháng 11 cho 190.000 nhân viên trên toàn cầu - Ảnh 1.

Ngoài ra, theo một số nhân viên giấu tên của công ty, có thể còn có những nhân sự thuộc bộ phận phát triển hệ điều hành riêng của Huawei, HarmonyOS.

Ngoài số tiền thưởng trên, theo lời các nguồn tin, mỗi nhân viên Huawei sẽ được gấp đôi lương trong tháng này như sự tri ân cho các nỗ lực của họ đã giúp công ty trong những giai đoạn khó khăn. Hiện Huawei có khoảng 190.000 nhân viên trên toàn cầu và là nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới.

Theo các nguồn tin, trước đây Huawei thường thưởng cho nhân viên của mình bằng tiền mặt, đặc biệt trong các thời điểm doanh thu tăng trưởng.

Chủ Nhật vừa qua đánh dấu 180 ngày Huawei bị đưa vào danh sách đen của chính phủ Mỹ do các vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia, khởi đầu cho chuỗi ngày nỗ lực ổn định hoạt động của công ty sau khi bị cắt đứt khỏi các công nghệ quan trọng của Mỹ, bao gồm các sản phẩm chip bán dẫn và hệ điều hành Android của Google.

Tháng trước, công ty tư nhân này thông báo rằng, doanh thu của họ đạt 610,8 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 86,8 tỷ USD) trong 9 tháng đầu năm nay, với hơn 60 hợp đồng cung cấp thiết bị mạng 5G. Ông Nhậm Chính Phi, nhà sáng lập và CEO của công ty, cho biết Huawei đang hướng tới doanh thu 100 tỷ USD trong năm nay, tương đương với năm ngoái.

Trong tháng Chín, Huawei thông báo rằng họ đã bắt đầu sản xuất được các trạm phát sóng 5G mà không cần linh kiện, nhưng không cho biết chi tiết.

Tham khảo SCMP

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ