Huawei sẽ sử dụng chip xử lý 5G của MediaTek để thay thế trong tương lai

Tram Ho

Ngày hôm qua, Huawei đã ra mắt chiếc smartphone Honor X10 5G, với mức giá khởi điểm chỉ từ 1.899 nhân dân tệ (268 USD). Đây là chiếc smartphone hỗ trợ 5G có giá bán rẻ nhất của Huawei, nhằm giúp công nghệ 5G trở nên phổ biến hơn.

Sau sự kiện ra mắt, Chủ tịch Zhao Ming của Honor đã tham gia trả lời phỏng vấn với truyền thông. Khi được hỏi về việc liệu Honor có xem xét sử dụng các chip xử lý 5G của MediaTek để thay thế hay không, ông Zhao Ming đã có câu trả lời khá tích cực.

Huawei sẽ sử dụng chip xử lý 5G của MediaTek để thay thế trong tương lai - Ảnh 1.

“Chiến lược của chúng tôi vẫn luôn như vậy, chúng tôi sẽ sử dụng các chip xử lý 5G của MediaTek trong tương lai, và MediaTek vẫn luôn là một đối tác đáng tin cậy. Chúng tôi luôn đảm bảo việc thử nghiệm những nền tảng khác nhau, và sẽ sử dụng những nền tảng tốt nhất cho các sản phẩm của chúng tôi”, Chủ tịch Honor cho biết.

Mới đây, MediaTek đã ra mắt các bộ vi xử lý 5G mới của mình là Dimensity 1000/1000L/1000+ và Dimensity 820. Việc thương hiệu con Honor của Huawei xác nhận sẽ sử dụng các chip xử lý 5G của MediaTek trong tương lai, đồng nghĩa với việc điều tương tự hoàn toàn có thể xảy ra đối với Huawei.

Hiện tại, dòng chip xử lý Kirin do Huawei tự sản xuất đang bị đe dọa. Do Mỹ ép buộc TSMC không được phép nhận các hợp đồng sản xuất chip cho Huawei nữa. Vì vậy sẽ không quá ngạc nhiên nếu như Huawei phải lựa chọn một biện pháp thay thế.

Và nếu như không sử dụng chip của Qualcomm, không sử dụng chip Kirin tự sản xuất, thì chỉ còn có một biện pháp duy nhất hiện nay đó là sử dụng chip của MediaTek. Mặc dù các bộ vi xử lý của MediaTek không được đánh giá cao ở phân khúc cao cấp, nhưng gần đây MediaTek cũng đã bắt kịp với những công nghệ 5G tiên tiến.

Tham khảo: gizchina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk