Huawei quyên tặng 500.000 chiếc khẩu trang cho Nhật Bản để chung tay chống dịch COVID-19

Tram Ho

Mới đây, Huawei vừa tuyên bố sẽ quyên góp 500.000 chiếc khẩu trang cho các tổ chức y tế tại Nhật Bản. Theo báo cáo từ tờ Kyodo News, công ty đã quyên tặng lô hàng đầu tiên với 200.000 chiếc khẩu trang cho hai bệnh viện ở tỉnh Aichi, Nhật Bản.

Trong khi đó, số lượng khẩu trang còn lại đã được lên kế hoạch để tặng cho các khu vực khác bị ảnh hưởng tại quốc gia này. Bên cạnh Nhật Bản, nhà sản xuất Trung Quốc cũng cho biết sẽ gửi các thiết bị y tế đến Ireland – quốc gia thứ hai tại châu Âu (sau Ý) nhận được sự hỗ trợ từ Huawei.

Huawei quyên tặng 500.000 chiếc khẩu trang cho Nhật Bản để chung tay chống dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Tất nhiên, Huawei không phải công ty Trung Quốc duy nhất tặng vật tư y tế cho nước ngoài. Lenovo, Alibaba, Xiaomi, OPPO và một vài nhà sản xuất khác cũng từng làm điều này trước đó. Chủ tịch Huawei Nhật Bản – Wang Jianfeng cho biết ông hy vọng sẽ giúp người dân Nhật Bản vượt qua được thời kỳ khó khăn, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Ngoài Nhật Bản, Huawei đã gửi viện trợ tới Ý và thậm chí còn xác nhận sẽ quyên tặng “thiết bị bảo hộ cá nhân”, cũng như các “thiết bị công nghệ” cho Ireland. Phó giám đốc điều hành của Huawei tại Ireland – ông David Kenny cho rằng chúng ta nên đoàn kết và cùng nhau phòng chống COVID-19, bởi mọi người đều có thể bị ảnh hưởng, không phân biệt rằng bạn mang quốc tịch nào hay đang sống ở nơi đâu.

Huawei quyên tặng 500.000 chiếc khẩu trang cho Nhật Bản để chung tay chống dịch COVID-19 - Ảnh 2.

David Kenny cho biết Huawei đã hoạt động kinh doanh tại Ireland trong hơn 15 năm qua và do đó, công ty cũng sẽ làm mọi thứ để giúp đỡ người dân nơi đây, giống như những gì mà họ đang làm với các quốc gia khác tại châu Âu.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk