Huawei P50 Pro lại đứng top 1 bảng xếp hạng camera của DxOMark

Tram Ho

Huawei mới đây đã tung ra dòng sản phẩm Huawei P50 mới bao gồm hai phiên bản P50 và P50 Pro. Thế hệ năm nay được Huawei tuyên bố sẽ mang tới những nâng cấp đáng kể về camera nhờ phần cứng và thuật toán mới được áp dụng. Đây cũng là dòng smartphone cuối cùng của Huawei còn được mang trên mình logo của Leica.

Huawei P50 Pro lại đứng top 1 bảng xếp hạng camera của DxOMark - Ảnh 1.

Trang DxOMark mới đây cũng đã đăng tải bài viết đánh giá hiệu năng camera của chiếc Huawei P50 Pro. Và như truyền thống mỗi khi có smartphone mới của Huawei ra mắt, Huawei P50 Pro tiếp tục “thống trị” bảng xếp hạng smartphone có camera tốt nhất thế giới, với điểm số tổng quát 144 điểm.

Nhắc qua một chút về thông số camera của Huawei P50 Pro.

Huawei P50 Pro:

– 50MP f/1.8: Camera góc rộng, tiêu cự quy đổi 23mm, OIS, lấy nét laser

– 64MP f/3.5: Camera tele 3.5X tiềm vọng, tiêu cự quy đổi 90mm, OIS, zoom kết hợp 100X

– 13MP f/2.2: Camera góc siêu rộng, tiêu cự quy đổi 13mm

– 40MP f/1.6: Camera đơn sắc

– Cảm biến đo nhiệt độ màu hỗ trợ cân bằng trắng

Năm nay Huawei “hồi sinh” cảm biến đơn sắc, từng bị khai tử kể từ sau khi chiếc P20 Pro ra mắt vào năm 2018. Cảm biến này trên lý thuyết sẽ giúp cải thiện độ chi tiết của ảnh và khử nhiễu hạt, đặc biệt có ích khi chụp trong điều kiện thiếu sáng. Ngoài ra, cảm biến này cũng hoạt động như là một cảm biến đo chiều sâu hỗ trợ cho việc chụp ảnh chân dung xoá phông.

Theo đánh giá của DxOMark, Huawei P50 Pro đạt 149 điểm chụp ảnh, 116 điểm quay video và 107 điểm về khả năng zoom, tổng điểm quy đổi 144 điểm, xếp hạng 1 trong bảng xếp hạng của DxOMark. Trước đó, Xiaomi Mi 11 Ultra nắm vị trí dẫn đầu với 143 điểm.

Huawei P50 Pro lại đứng top 1 bảng xếp hạng camera của DxOMark - Ảnh 3.

Về khả năng chụp ảnh, Huawei P50 Pro tỏ ra vượt trội trong mọi điều kiện. Ảnh chụp ra được DxOMark đánh giá rất cao, từ độ chi tiết, màu sắc tái tạo, tone màu da người và dải tương phản động. Dòng P năm nay đã cho tone màu ảnh tự nhiên hơn, đặc biệt là khi chụp người, da màu được tái tạo một cách trung thực nhất, ảnh chụp ra không bị quá “giả tạo”.

Huawei P50 Pro lại đứng top 1 bảng xếp hạng camera của DxOMark - Ảnh 4.
Huawei P50 Pro lại đứng top 1 bảng xếp hạng camera của DxOMark - Ảnh 5.
Huawei P50 Pro lại đứng top 1 bảng xếp hạng camera của DxOMark - Ảnh 6.

Điểm trừ duy nhất là về màn hình live-view khi ảnh xem trước thường có sự khác biệt rõ rệt với ảnh chụp cuối cùng, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng có độ tương phản cao. Nhược điểm này tồn tại trên khá nhiều thế hệ smartphone Huawei bởi Huawei thường áp dụng các thuật toán chỉnh sửa ảnh sau khi ảnh đã được chụp để cải thiện chất lượng ảnh.

Huawei P50 Pro lại đứng top 1 bảng xếp hạng camera của DxOMark - Ảnh 7.

Màn hình live-view

Huawei P50 Pro lại đứng top 1 bảng xếp hạng camera của DxOMark - Ảnh 8.

Ảnh cuối chụp ra

Trong khi điểm số chụp ảnh đạt ở mức ấn tượng thì với khả năng quay video, Huawei P50 Pro không mang tới cải thiện quá nhiều. Tuy nhiên, DxOMark vẫn đánh giá cao khả năng AF (lấy nét tự động) của chiếc P50 Pro.

Trong bảng xếp hạng top 10 smartphone có camera tốt nhất do DxOMark lựa chọn, có tới 4 chiếc smartphone của Huawei nằm trong danh sách, lần lượt là P50 Pro, Mate40 Pro+, Mate40 Pro và P40 Pro.

Huawei P50 Pro lại đứng top 1 bảng xếp hạng camera của DxOMark - Ảnh 11.

Bạn đọc có thể xem chi tiết bài đánh giá camera Huawei P50 Pro thực hiện bởi DxOMark tại đường dẫn này.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk