Huawei không muốn người dùng Trung Quốc mua sản phẩm của mình chỉ vì yêu nước

Tram Ho

Sau khi Mỹ cấm Huawei hợp tác với các công ty Mỹ, nhiều người dùng Trung Quốc đã quay sang ủng hộ Huawei bằng cách mua các sản phẩm của họ. Về cơ bản, điều ngày đồng nghĩa với việc là một người dân Trung Quốc yêu nước thì nên mua sản phẩm của Huawei chứ không phải của Apple hay các hãng nước ngoài khác.

Vì thế, trong thời gian qua nhiều người bắt đầu suy nghĩ rằng các sản phẩm của Huawei bán chạy tại Trung Quốc chỉ vì người dân nước này yêu nước chứ không có gì đặc biệt. Huawei không hài lòng với nhận định này và bà Chen Lifang, Giám đốc kiêm Chủ tịch TRuyền thông và Công vụ Công cộng của Huawei đã có những chia sẻ về vấn đề này.

Huawei không muốn người dùng Trung Quốc mua sản phẩm của mình chỉ vì yêu nước - Ảnh 1.

Theo bà Chen Lifang, trong nội bộ của mình, Huawei xác định vị trí khá rõ ràng. Bà chia sẻ rằng nếu Huawei sẽ không thể tồn tại lâu dài nếu chỉ gắn mác yêu nước vào thương hiệu mà không phát triển tốt các sản phẩm, công nghệ và dịch vụ của mình. Vì thế, Huawei không chú ý tới những gì mọi người và truyền thông gán ghép mà chỉ tập trung vào việc tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Hồi tháng 5, sáng lập kiêm CEO Nhậm Chính Phi cũng có ý muốn người dùng Trung Quốc không nên chọn các sản phẩm của Huawei chỉ vì yêu nước. Ông Nhậm cho rằng iPhone có một hệ sinh thái tốt và ông vẫn mua iPhone cho gia đình mình khi ở nước ngoài.

Với những tuyên bố trên, rõ ràng Huawei không muốn người dân Trung Quốc mua các sản phẩm của mình chỉ vì yêu nước. Thay vào đó, Huawei muốn tập trung vào việc tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt để phục vụ khách hàng. Huawei có lý do để không trở thành một thương hiệu “quốc dân”. Dù thị trường lớn nhất hiện tại vẫn là Trung Quốc nhưng smartphone Huawei đang được bán trên toàn thế giới với doanh số lên đến hàng chục triệu. Chính vì thế, Huawei cần sự ủng hộ của người dùng toàn cầu chứ không phải chỉ người tiêu dùng Trung Quốc và cách duy nhất để đảm bảo điều này là tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao với mức giá cạnh tranh.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genks