Huawei khẳng định hệ điều hành mới không phải để thay thế Android

Linh Le

Huawei P30 P30 Pro – 8

Có vẻ như Hongmeng không phải giải pháp thay thế cho Android như lời đồn. Khi câu chuyện về một hệ điều hành mới sắp ra đời của Huawei sắp thành sự thật đến nơi thì gã khổng lồ phần cứng của Trung Quốc lại khẳng định hệ điều hành này chủ yếu được thiết kế cho các hệ thống công nghiệp chứ không dành cho smartphone.

Một báo cáo mới nhất từ Tân Hoa Xã cho biết hệ điều hành (HĐH) Hongmeng đã được phát triển từ lâu trước khi lệnh cấm Huawei của Trump có hiệu lực. Theo bà Catherine Chen, Phó chủ tịch cấp cao đồng thời là thành viên hội đồng quản trị tại Huawei, Hongmeng là một HĐH tương đối đơn giản so với Android. Cách đây không lâu đã có tin tức tiết lộ rằng ban đầu, Huawei đã phát triển phần mềm để sử dụng trên các thiết bị IoT.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là Huawei không chế tạo riêng cho mình một HĐH di động hoàn chỉnh. Chỉ là HĐH mới này vẫn chưa đủ khả năng để có thể hoạt động trên thiết bị di động.

And given the recent news, such a move would be a pretty good use of the company’s vast resources. After all, it’s no doubt seen the writing on the wall for some time. While no one anticipated that such a ban would arrive so suddenly, questions about the company have been floated in security circles for years now.

Động thái giới thiệu HĐH mới cho riêng mình là một bước đi cờ tốt khi tận dụng được nguồn tài nguyên khổng lồ của công ty. Đã có một quãng thời gian chúng ta đều tin rằng điều này sẽ sớm thành hiện thực. Khi lệnh cấm đến quá bất ngờ, đã xuất hiện những quan ngại về tình hình an ninh của Huawei trong nhiều năm nữa.

Những hạn chế mới từ chính quyền Trump đã cấm Huawei hợp tác với các công ty Mỹ và Google là ví dụ điển hình. Tuy nhiên, giờ đây lệnh cấm đã được tạm thời dỡ bỏ, nhà sản xuất smartphone Trung Quốc vẫn có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ của Android (ít nhất là trong hiện tại). Mặc dù vậy, người ta vẫn đặt ra câu hỏi về tương lai của Huawei khi lệnh cấm quay trở lại.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://techcrunch.com