Huawei đã tìm ra cách lách luật, để tải ứng dụng Google trên smartphone của mình

Tram Ho

Như chúng ta đều biết, Huawei bị cấm hợp tác với các công ty công nghệ của Mỹ. Đặc biệt là Google, khiến cho những chiếc smartphone mới ra mắt của Huawei không được phép cài các ứng dụng phổ biến như Play Store, YouTube hay Google Maps.

Mặc dù đã thay thế bằng kho ứng dụng AppGallery do Huawei tự phát triển, nhưng sự thiếu hụt những ứng dụng quen thuộc đối với người dùng vẫn là một rào cản rất lớn. Mới đây, Huawei đã tìm ra một giải pháp, đó là giới thiệu đến người dùng tính năng AppSearch.

Huawei đã tìm ra cách lách luật, để tải ứng dụng Google trên smartphone của mình - Ảnh 1.

AppSearch là một tính năng mới của kho ứng dụng AppGallery, cho phép người dùng tìm kiếm và tải về các ứng dụng rất phổ biến, như Facebook, Instagram, YouTube, Chrome, Google Maps. Tuy nhiên theo một cách không chính thống, vì Huawei không được phép đưa các ứng dụng này vào AppGallery của mình.

Huawei không thể cung cấp tải xuống và cài đặt trực tiếp cho người dùng, thay vào đó Huawei cung cấp đường dẫn liên kết đến một trang web có chứa các tập tin APK. Người dùng có thể tải tập tin APK này về và cài đặt thủ công.

Huawei đã tìm ra cách lách luật, để tải ứng dụng Google trên smartphone của mình - Ảnh 2.

Vì vậy, AppSearch là một tính năng tập hơn các ứng dụng Android phổ biến từ những nguồn khác nhau (không chính thống). Và tất nhiên, các ứng dụng này sẽ không nhận được bản cập nhật, sửa lỗi hay vá bảo mật.

Người dùng có thể sẽ không cảm thấy thoải mái khi phải tải về và cài đặt ứng dụng Android từ những nguồn không chính thống. Tuy nhiên hiện tại, đây là cách duy nhất để có thể cài các ứng dụng Google trên smartphone Huawei.

Tham khảo: gizchina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk