Huawei đã thay thế hàng nghìn linh kiện do lệnh trừng phạt của Mỹ

Tram Ho

Theo bản ghi bài phát biểu do Đại học Giao thông Thượng Hải đăng tải, ông Nhậm Chính Phi (Ren Zhengfei) – Người sáng lập Tập đoàn Huawei nêu rõ, trong hơn 3 năm qua Tập đoàn đã thay thế 13.000 linh kiện bằng các sản phẩm thay thế nội địa của Trung Quốc và đã thiết kế lại 4.000 bảng mạch cho các sản phẩm của mình. Ông cho biết, hiện việc sản xuất bảng mạch đã “ổn định”.

Ông Nhậm Chính Phi cho biết, Huawei đã đầu tư 23,8 tỷ USD vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển (R&D) trong năm 2022 và khẳng định khi lợi nhuận được cải thiện, Huawei sẽ tiếp tục tăng chi tiêu cho lĩnh vực nghiên cứu.

Huawei đã thay thế hàng nghìn linh kiện do lệnh trừng phạt của Mỹ - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa – KT)

Người sáng lập cho biết Tập đoàn đã xây dựng hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp của riêng mình, được gọi là MetaERP. Được dự kiến ra mắt vào tháng 4, hệ thống mới sẽ giúp điều hành các chức năng kinh doanh cốt lõi, bao gồm tài chính, chuỗi cung ứng và hoạt động sản xuất.

Kể từ năm 2019, Huawei – nhà cung cấp thiết bị chính được sử dụng trong mạng viễn thông 5G, đã trở thành mục tiêu của các vòng kiểm soát xuất khẩu liên tiếp của Mỹ. Những biện pháp kiểm soát đã cắt đứt cả nguồn cung cấp chip của Huawei từ các công ty Mỹ và khả năng tiếp cận các công cụ công nghệ của Mỹ để thiết kế chip của riêng họ. Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden năm ngoái cũng ban hành lệnh cấm bán thiết bị Huawei mới ở Mỹ./.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk