Huawei bán được hơn 100.000 chiếc Mate X trong tháng đầu tiên

Tram Ho

Huawei cho biết đã bán ra được hơn 100.000 chiếc smartphone màn hình gập Mate X trong tháng đầu tiên, kể từ khi mở bán tại Trung Quốc vào cuối tháng 11. Huawei Mate X có giá bán là 16.999 USD (khoảng 2.400 USD).

Doanh số của Huawei Mate X so với đối thủ Samsung Galaxy Fold có vẻ vẫn còn khá thấp, mặc dù không hoàn toàn rõ chính xác Samsung đã bán ra bao nhiêu chiếc Galaxy Fold. Tuy nhiên trước đó tại CES 2020, giám đốc Samsung cho biết có khoảng 400.000 – 500.000 chiếc Galaxy Fold đã được bán ra.

Huawei bán được hơn 100.000 chiếc Mate X trong tháng đầu tiên - Ảnh 1.

Có thể nói Huawei và Samsung là hai đối thủ cạnh tranh chính trong phân khúc smartphone màn hình gập, mà vẫn còn khá mới mẻ. Mặc dù Galaxy Fold của Samsung đã gặp khá nhiều khó khăn khi ra mắt, nhưng lại có doanh số thành công hơn đối thủ.

Tuy nhiên, Huawei mới chỉ bán Mate X tại thị trường Trung Quốc, và hiện vẫn chưa có kế hoạch mở bán ra thị trường thế giới. Có thể Mate X sẽ được ra mắt tại Châu Âu trong Q1 năm nay. Khi đó, chúng ta sẽ có cái nhìn khách quan hơn về cuộc đối đầu giữa Mate X và Galaxy Fold.

Tại sự kiện CES 2020 năm nay, có thể thấy các thiết bị màn hình gập từ laptop cho đến điện thoại đang trở thành một xu hướng mới được các nhà sản xuất theo đuổi. Do đó sắp tới đây, Samsung và Huawei chắc chắn sẽ có thêm nhiều đối thủ cạnh tranh đáng gờm hơn. 

Tham khảo: Theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk