Hứa không bao giờ thu phí game thủ, NPH sau rồi cũng phải “quay xe”, thừa nhận rất cần tiền

Tram Ho

Kể từ khi ra mắt, trò chơi chiến đấu FPS Squad đã luôn nhận được rất nhiều sự ủng hộ, ưa thích từ phía cộng đồng game thủ. Bên cạnh đồ họa ấn tượng và cơ chế chiến đấu hấp dẫn, một trong những yếu tố khiến cho trò chơi này nhận về nhiều tình cảm là do chính quyết tâm từ phía nhà phát triển Offworld Industries. Cụ thể, ngay sau khi ra mắt Squad, nhà phát triển này đã quyết tâm sẽ không bao giờ thu phí người chơi với các phiên bản cập nhật, DLC mở rộng. Đó cũng là lý do mà dù đã trải qua 8 năm tuổi đời, Squad vẫn sở hữu lượng người chơi rất đông đảo.

Hứa không bao giờ thu phí game thủ, NPH sau rồi cũng phải "quay xe", thừa nhận rất cần tiền - Ảnh 1.

Squad từng tuyên bố không bao giờ thu phí người chơi cho các bản mở rộng DLC

Tuy nhiên, bước sang năm 2023, mọi thứ dường như đã khác. Cụ thể, Offworld Industries sẽ bắt đầu mở bán các gói DLC trả phí trong những bản cập nhất tiếp theo với quy mô khá nhỏ, bao gồm hai gói biểu tượng cảm xúc trả phí, bên cạnh một phần quà miễn phí cho mọi người chơi. Mặc dù đã có những thông báo rất nhẹ nhàng, đồng thời gói DLC bán ra này chỉ ở mức phạm vi nhỏ, không thay đổi trực tiếp tới trò chơi nhưng điều này vẫn khiến cho các fan của Squad như cảm thấy bị phản bội trước sự thiếu nhất quán từ tuyên bố tới hành động của phía nhà phát triển.

Hứa không bao giờ thu phí game thủ, NPH sau rồi cũng phải "quay xe", thừa nhận rất cần tiền - Ảnh 2.

Nhưng giờ đây, điều này đã lần đầu tiên thay đổi sau 8 năm

Bất chấp sự phản đối mạnh mẽ từ phía cộng đồng game thủ, trong đó có không ít ý kiến tuyên bố sẽ nghỉ game, Offworld Industries vẫn kiên trì với động thái của mình. Cụ thể, nhà phát triển này chia sẻ rằng sự thay đổi chính sách bất ngờ, trái với những lời hứa cũ là cần thiết, khi mà Squad cần thêm các nguồn doanh thu khác, bên cạnh việc chỉ bán game như xưa để có thể duy trì sự phát triển một cách bền vững. Cụ thể, nhà phát hành này chia sẻ việc sẽ có thêm nhiều kế hoạch cập nhật, phát triển trò chơi trong và sau năm 2023. Mặc dù nhiều bản cập nhật sẽ làm iễn phí, nhưng cũng cần một số nội dung trả phí để hỗ trợ cho điều này.

Hứa không bao giờ thu phí game thủ, NPH sau rồi cũng phải "quay xe", thừa nhận rất cần tiền - Ảnh 3.

Điều này đang tạo ra những ý kiến trái chiều trong cộng đồng game thủ Squad

Điều này khiến cho cộng đồng game thủ Squad đang chia thành hai luồng ý kiến rõ rệt. Không ít người thì phản đối, cảm thấy bị lừa dối và phản bội bởi nhà phát triển. Nhưng ở chiều hướng khác, cũng có nhiều ý kiến ủng hộ quyết định trên, đồng thời cho rằng nó là cần thiết trong bối cảnh ngành công nghiệp game trên toàn thế giới đang thay đổi.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk