Hú hồn cảnh xe điện Tesla đổi làn ngay trước mũi xe công trình trên cao tốc

Tram Ho

Cách đây vài ngày, một đoạn video đã lan truyền mạnh trên cộng đồng mạng ở Trung Quốc, ghi lại cảnh một chiếc Tesla Model 3 màu trắng khi đang phóng băng băng trên đường cao tốc đã suýt va chạm với một chiếc xe công trình.

Video được ghi lại bằng camera hành trình của một phương tiện khác đi ở phía sau chiếc xe điện.

Hú hồn cảnh xe điện Tesla đổi làn ngay trước mũi xe công trình trên cao tốc - Ảnh 1.

Trong video, dường như đang tiến hành sửa chữa đường nên một dàn xe công trình đã đậu ở làn ngoài cùng bên phải, sát với dải phân cách, và có bật đèn nháy báo hiệu. Những xe hơi khác khi nhìn thấy cảnh báo đã di chuyển từ sớm sang làn bên phải để né tránh.

Nhưng chiếc Tesla này dường như đã không nhận thấy chướng ngại vật mà vẫn tiếp tục lao về phía trước với tốc độ không đổi. Mãi khi đến gần thì người lái xe mới nhận thấy điều bất thường và điều khiển chiếc xe lao nhanh sang làn đường bên phải, ngay trước khi xảy ra va chạm. Toàn bộ quá trình đều cho thấy sự bất thường của việc điều khiển phương tiện.

Video ghi lại cảnh tượng này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng Internet, khiến nhiều cư dân mạng Trung Quốc nói đùa rằng dường như xe điện Tesla rất thích trở nên nổi bật và luôn sợ người khác quên mất mình là ai. Một số người cho rằng tài xế đã ỷ lại hệ thống hỗ trợ lái Autopilot và chỉ khi phát hiện nguy hiểm mới vội vàng giành lại quyền khống chế phương tiện. 

Hú hồn cảnh xe điện Tesla đổi làn ngay trước mũi xe công trình trên cao tốc - Ảnh 2.

Hệ thống Autopilot của xe điện Tesla dường như không nhận diện được sự hiện diện của các xe cứu hộ, khiến nó thường xuyên đâm vào chúng khi di chuyển trên đường.

Trước đó, vụ tai nạn chết người của xe điện thương hiệu Weilai của Trung Quốc khi tài xế sử dụng hệ thống hỗ trợ lái xe đã gây rúng động cộng đồng và hiện vụ việc vẫn đang được điều tra. Các sự cố liên tiếp liên quan tới xe điện đang khiến người tiêu dùng nước này đặt câu hỏi về chức năng hỗ trợ lái xe tự động và cách tuyên truyền của các nhà sản xuất.

Còn ở phương Tây, các nhà quản lý của chính phủ Mỹ cũng đang mở một cuộc điều tra về hệ thống hỗ trợ lái tự động (Autopilot) của Tesla sau khi những chiếc xe điện khi sử dụng tính năng này thường có xu hướng đâm vào những chiếc xe cứu hộ khẩn cấp đang dừng, đỗ trên đường.

Tham khảo iFeng

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk