HPE Apollo 6500 Gen10 Plus – Sẵn sàng cho kỉ nguyên điện toán Exascale

Tram Ho

Tăng sức cạnh tranh từ phát huy sức mạnh dữ liệu Doanh nghiệp

Khi tiến hành Số Hóa, mỗi ngày Doanh nghiệp thu về một lượng dữ liệu khổng lồ. Môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt buộc các nhà quản trị phải tìm cách khai thác hiệu quả nguồn dữ liệu đó trong thời gian nhanh nhất, khiến cho nhu cầu về Điện toán hiệu năng cao (HPC) và Trí tuệ nhân tạo (AI) tăng lên nhanh chóng. Đặc biệt, với các lĩnh vực như dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe và khoa học đời sống, sản xuất và bán lẻ đang trải qua sự chuyển đổi toàn diện khi các tổ chức đầu tư vào các hạ tầng công nghệ với các công cụ và năng lực tiên tiến để giúp Doanh nghiệp hoạt động nhanh hơn, thông minh hơn, đồng thời cũng mang tới cho khách hàng những trải nghiệm số thực tế nhất.

HPE Apollo 6500 Gen10 Plus - Sẵn sàng cho kỉ nguyên điện toán Exascale - Ảnh 1.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang biến đổi cách chúng ta suy nghĩ, cộng tác và vận hành thế giới

Lúc này, Doanh nghiệp cần hệ thống hạ tầng mạnh mẽ có thể hỗ trợ đa dạng các công nghệ bộ xử lý và khối lượng công việc sử dụng nhiều dữ liệu trong kiến ​​trúc, hội tụ phân tích, trí tuệ nhân tạo (AI) và điện toán hiệu năng cao (HPC), mở khóa tiềm năng dữ liệu, giúp Doanh nghiệp ra quyết định nhanh chóng và chính xác nhất.

Tăng tốc đổi mới cùng HPE Apollo 6500 Gen10 Plus

Vào lúc 10.00 ngày 24/03/2021 vừa qua, HPE Việt Nam và Nvidia đã tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề Tăng tốc đột phá cho tương lai Điện toán hiệu năng cao và Trí tuệ nhân tạo với HPE Apollo 6500 Gen10 Plus nhằm giới thiệu với các nhà quản trị công nghệ giải pháp mới từ HPE và Nvidia đáp ứng cho những kì vọng phát triển trong thời kì Chuyển Đổi Số.

Được xây dựng cho Kỷ nguyên điện toán Exascale, Hệ thống HPE Apollo 6500 Gen10 Plus giúp tăng hiệu suất làm việc, hỗ trợ đảm nhận các khối lượng công việc trọng yếu phức tạp, khắt khe nhất, đồng thời cải thiện tính linh hoạt của hệ thống với thiết kế tùy chỉnh để giảm chi phí và cung cấp khả năng phục vụ hàng đầu.

Theo ông Phạm Việt Anh, Quản lí nhóm giải pháp trọng yếu cho Doanh Nghiệp, HPE Việt Nam chia sẻ tại chương trình, hầu hết các Doanh nghiệp đều mong muốn tận dụng mọi nguồn lực để trở nên linh hoạt và thông minh hơn. Với HPE Apollo 6500 Gen10 Plus, Doanh nghiệp tận dụng được khả năng xử lý mạnh mẽ của GPU NVIDIA A100 Tensor Core mới nhất và bộ xử lý AMD EPYC ™ thế hệ thứ 2 để loại bỏ sự căng thẳng của cơ sở hạ tầng kế thừa và trao quyền cho sự đổi mới theo hướng dữ liệu. Bộ xử lý đồ họa (GPU) NVIDIA A100 đảm bảo độ trễ thấp với thông lượng cao để tăng tốc mạnh mẽ các giải pháp tính toán. Với lõi Tensor thế hệ thứ ba, NVIDIA A100 có thể mở rộng quy mô lên đến hàng nghìn GPU một cách hiệu quả, đồng thời với công nghệ GPU đa phiên bản NVIDIA (MIG), có thể được chia thành bảy phiên bản GPU riêng biệt để tăng tốc khối lượng công việc đa dạng. NVIDIA A100 cung cấp những cải tiến lớn về Tensor Core và công việc chính xác gấp đôi, phá vỡ nhiều kỷ lục hiệu suất AI và mang lại tốc độ xử lý nhanh hơn 4,2 lần so với các thế hệ trước.

Không chỉ thế, HPE Apollo 6500 Gen10 Plus tối đa hóa việc sử dụng GPU với số lượng lên tới 16 GPU trên mỗi máy chủ để nhanh chóng nắm bắt, phân tích và vận hành nhanh gọn, mượt mà, bất kể yêu cầu về khối lượng công việc HPC và AI. NVIDIA NVLink thiết lập kết nối liền mạch giữa các GPU để chúng có thể hoạt động cùng nhau như một bộ tăng tốc mạnh mẽ duy nhất. Các kết nối NVLink cung cấp giao tiếp chuyên dụng cho phép bộ nhớ di chuyển từ GPU sang GPU. Một A100 duy nhất hỗ trợ tối đa 12 kết nối NVLink cho tổng băng thông 600 gigabyte mỗi giây.

HPE Apollo 6500 Gen10 Plus - Sẵn sàng cho kỉ nguyên điện toán Exascale - Ảnh 2.

Máy chủ HPE Apollo 6500 Gen10 Plus

Bộ xử lý AMD EPYC ™ thế hệ thứ 2 cung cấp băng thông cực lớn và số lượng lõi cao để liên tục cung cấp các GPU ngốn dữ liệu. Các bộ vi xử lý tần số cao này được tích hợp với NIVIDIA Mellanox HDR InfiniBand bổ sung thêm tới 200 gigabit/giây băng thông cho mỗi hai GPU, vì vậy ngay cả các doanh nghiệp hoạt động ở cấp độ cụm cũng có thể giao tiếp với tốc độ gấp đôi. Máy chủ 4 GPU được tối ưu hóa đầu tiên của HPE, mang lại hiệu suất giá tốt hơn bao giờ hết cho HPC. Ngoài ra, với việc cung cấp 8 GPU được làm mới với AMD 2P, các doanh nghiệp có thể khai thác tối đa 16 GPU PCIe, nhiều hơn hai lần so với HPE đã hỗ trợ trước đây.

Ngoài ra, HPE Apollo 6500 Gen10 Plus cung cấp các tùy chọn lưu trữ phong phú, với tối đa 16 thiết bị lưu trữ có thể truy cập phía trước, ổ cứng thể rắn SAS/SATA và tối đa sáu ổ NVMe để truy cập dữ liệu nhanh hơn trong khi tiêu thụ ít năng lượng hơn. Theo kế hoạch, HPE tung ra các giải pháp mới cho đến hết quý 1 năm 2021 sẽ có 16 ổ NVMe đáng kinh ngạc cho băng thông lớn hơn gần 6 lần. Giờ đây, khách hàng của HPE có thể khai thác sức mạnh, tần số và khả năng xử lý mạnh mẽ của máy tính tăng tốc để giảm đáng kể thời gian tìm hiểu.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk