HP đang cạnh tranh với IBM với sản phẩm Apollo về siêu máy tính

Diem Do

Hewlett-Packard là thiết bị siêu máy tính cao cấp trên thị trường thiết bị quốc tế, theo dấu hiệu mới nhất gần đây, HP đã giảm 2 lần với công nghệ phần cứng trong khi IBM đã được khôi phục trên thị trường.

 

Thứ 2,ngày 16/6, HP công bố 2 sản phẩm máy chủ mới với tên thương hiệu mới của Apollo. HP Apollo 6000 là một trong những thiết bị, kết nối đến 160 máy chủ cấp thấp trong một hệ thống thì HP nói rằng sẽ cung cấp những khả năng tính toán cao, được cấp trên những hệ thống đang tồn tại trong khi sử dụng lên đến khoảng một nữa năng lượng. Theo nghiên cứu của IDC, những loại hệ thống này bán trên thị trường ít hơn $100.000, nhưng có thể cao đến $500.000.

 

Trong hệ thống khác, HP Apollo 8000 sẽ là một siêu máy tính hoàn toàn làm mát bằng hơi nước đầu tiên trên thế giới, HP cạnh tranh với cao với IBM và Cray trên thị trường, theo lời của Antonio Neri_ người đại diện của hệ thống các máy chủ và mạng của HP. Những thiết bị này thường được bán thấp nhất với giá $500.000, nhưng có thể dễ dàng đạt tới hàng triệu đô la hoặc hơn.

 

Neri nói “Chúng ta đang xác định lại nguồn năng lượng cho các trung tâm dữ liệu”, cũng là người nói siêu máy tính có yêu cầu ít hơn 28% năng lượng so với hệ thống làm mát không khí. “Đó là một cơ hội lớn cho chúng ta”.

 

Theo chuyên gia phân tích Steve Conway của IDC, trên thị trường máy chủ đã không nhìn thấy được sự tăng trưởng doanh thu trong nhiều năm, nhưng ông ấy nói: HP thật sự rất thông minh trong việc tăng cường dịch vụ của họ trong việc làm tăng hiệu suất làm việc, bởi nó là một phần phát triển nhanh nhất của doanh nghiệp. IDC mong đợi thị trường sẽ nhìn thấy được tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 2014-2017 là khoảng 7%.

 

Năm ngoái, HP đã dẫn đầu thế giới với tổng doanh thu 10.3 tỷ đô la trên thị trường, trong đó siêu máy tính chiếm 32,3%, tăng lên 31% vào năm 2012, theo thống kê của IDC. Cổ phiếu của IBM giảm xuống còn 27,7% vào năm ngoái, và tăng lên 32% một năm trở lại đây.

 

Conway cho rằng “Với kinh nghiệm của họ cho đến nay, HP sẽ có những thành công nhất định”.

Conway cũng cho biết doanh số bán hàng cũng sẽ tăng từ từ, từ khi HP cần phải học hỏi nhiều hơn về cách bán và cung cấp những dịch vụ khác đến cho khách hàng trong một thị trường cạnh tranh cao này. Ông cũng nói rằng: “Họ cũng sẽ có thêm những kinh nghiệm từ những vị khách hàng khó tính và những ứng dụng này đang rất cần thiết cho các siêu máy tính của họ. “

 

Siêu máy tính được dùng cho các tổ chức chính phủ , chẳng hạn như những phòng thí nghiệm năng lượng và các công ty

có yêu cầu cao trong những tính toán phức tạp.

 

Apollo 8000 là thiết bị làm mát thông qua việc truyền hơi nước đến các kênh được thiết lập trong các khung xung quanh máy tính.  Máy nước nóng sau đó cho lưu hành bên ngoài các khung thông qua hệ thống các đường ống, mà những công ty họ phải xây dựng trên hệ thống trung tâm dữ liệu của họ. HP cho biết máy nước nóng cũng có thể được sử dụng để làm nóng cho những cơ sở khác nữa.

 

Neri tin rằng hai hệ thống mới này sẽ giúp HP tăng doanh số trong doanh nghiệp của mình khi bán những phần cứng máy tính. Doanh nghiệp của nhóm sẽ giảm 2% đến 6,7 tỉ đô trong quý gần đây nhất kể từ khi tăng nhẹ trong 2 quý trước đó.

 

IBM tin rằng họ vẫn sẽ có thị trường cao trong thị trường phần cứng máy tính này, bao gồm cả những sản phẩm chủ lực máy tính của họ. Nhưng doanh thu của họ về thị trường  máy tính này đang suy giảm, dường như những công ty nhỏ đang gặp những khó khăn trong việc cạnh tranh hàng hóa trong thị trường khốc liệt này. Vào tháng 1, IBM công bố , họ đã đồng ý bán hệ thống kinh doanh máy chủ cấp thấp cho tập đoàn Lenovo  với 2,3 tỷ đô bằng tiền mặt và cổ phiếu.

Chia sẻ bài viết ngay